Hoãn phiên tòa xét xử các cựu chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
09/07/2020 14:25 GMT+7

Sáng 9.7, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai đối với các bị can là cựu chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết và cấp dưới.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử bao gồm: Đỗ Ngọc Điệp (58 tuổi, cựu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, được tại ngoại), Trần Hoàng Khôi (51 tuổi, cựu phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết), Phạm Thanh Thái (46 tuổi, cựu Trưởng Phòng TN-MT TP.Phan Thiết), Lê Hoàng Anh Tân (46 tuổi, nguyên là chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết), Lê Hồ Khải (35 tuổi, nhân viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết) và Nguyễn Trí (64 tuổi, nguyên chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết, được tại ngoại).

Thẩm phán Lê Thị Thanh Thái, chủ tọa phiên tòa

Ảnh: Quế Hà

Tất cả các bị cáo trên đều bị Viện KSND tỉnh Bình Thuận truy tố về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo các điểm a,b,c khoản 1, Điều 229 của bộ Luật Hình sự 2015.

Bị cáo Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, tại phiên xử sáng 9.7

Ảnh: QH

Các bị cáo bị quy kết lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao về quản lý đất đai trên địa bàn TP.Phan Thiết.

Bị cáo Trần Hoàng Khôi, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đang khai báo lý lịch tại Tòa

Ảnh: Quế Hà

Trong khoảng thời gian từ tháng 2.2016 đến tháng 12.2018, các bị cáo đã lập hồ sơ, tham mưu, đề nghị UBND TP.Phan Thiết cho phép, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái pháp luật. Trong đó, bị cáo Đỗ Ngọc Điệp ký 32 quyết định, bị cáo Trần Hoàng Khôi ký 100 quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái pháp luật, gây thiệt hại ngân sách nhà nước.
Hành vi của các bị cáo vi phạm điều 52 của luật Đất đai, vi phạm khoản 2, điều 69 của Nghị định số 43/NĐ-CP ngày 15.5.2014 của Chính phủ.

Bị cáo Phạm Thanh Thái (bìa phải, nguyên trưởng Phòng TN-MT TP.Phan Thiết

Ảnh: Quế Hà

Bị cáo Lê Hoàng Anh Tân, nguyên chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết

Ảnh: Quế Hà

Bị cáo Nguyễn Trí (nguyên chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết) được tại ngoại hầu tòa

Ảnh: Quế Hà

Hoãn phiên tòa vì vắng 39/88 người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan

Khi đến phần lấy ý kiến các luật sư và người bào chữa, các luật sư cho biết do vắng nhiều người là nhân chứng, có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan và vắng cả các luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Thanh Thái, nên đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa.

Do đâu phải hoãn phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết?

Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng có tới 39/88 người có nghĩa vụ, trách nhiệm liên quan được tòa triệu tập nhưng vắng mặt. Do vậy, người giữ quyền công tố tại tòa cũng đề nghị tòa cho hoãn phiên xét xử sơ thẩm theo đúng quy định của luật.
Sau khi HĐXX hội ý, thẩm phán chủ tọa tuyên hoãn phiên tòa  xét xử các cựu chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết và đồng phạm, ngày 10.8 sẽ tiếp tục xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.