Hoãn phiên tòa CSGT bắn chết cấp trên tại Trạm Suối Tre do nhân chứng bị bắt

21/05/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ sáng nay, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử nguyên đại úy Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy CSGT Suối Tre với tội danh giết người.

(TNO) Khoảng 8 giờ sáng nay, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử nguyên đại úy Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy CSGT Suối Tre với tội danh giết người khi nổ súng bắn đồng nghiệp tại Trạm CSGT Suối Tre (Đồng Nai)

Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Hoãn phiên tòa do HĐXX không biết nhân chứng bị bắtBị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21.5.2015 - Ảnh: Lê Lâm
Trong phần khai mạc phiên tòa, thẩm phán Trần Thành Tùng, chủ tọa phiên tòa thông báo vắng mặt một số nhân chứng. Đặc biệt trong đó có Trương Thành Chí, người được xem gây ra vụ ẩu đả tại quán karaoke Hân Linh (TX. Long Khánh) dẫn đến việc Ngô Văn Vinh vụ nổ súng bắn chết cấp trên là thiếu tá Trần Ngọc Sơn, nguyên Phó Trạm CSGT Suối Tre
Theo thẩm phán Tùng, vào ngày 22.4.2015, Trương Thành Chí đã bị Cơ quan CSĐT Công an TX. Long Khánh khởi tố bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. “Do Cơ quan CSĐT Công an TX. Long Khánh bắt giữ mà không thông báo nên HĐXX không hề hay biết việc Chí bị bắt tạm giam dù đã tống đạt đầy đủ giấy triệu tập đến địa chỉ của nhân chứng”.
Sau khi tham khảo ý kiến của đại diện Viện KSND, luật sự, bị cáo Vinh… HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa.
Thẩm phán Tùng cũng thông báo đến các nhân chứng phải chấp hành nghiêm túc việc triệu tập trong lần xử tới, nếu không sẽ cho thực hiện lệnh dẫn giải
Chưa rõ ngày mở lại phiên tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng, vào khoảng 13 giờ ngày 22.9.2013, anh Trần Ngọc Sơn rủ bạn bè trong đó có Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc, ngụ TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đi nhậu, sau đó đến hát karaoke ở quán “Hân Linh” thuộc P.Xuân An (TX.Long Khánh, Đồng Nai).
Nghe có Sơn ở phòng bên cạnh, Ngô Văn Vinh qua chơi. Tại đây, giữ Vinh và Chí xảy ra mẫu thuẫn dẫn đến việc Chí dùng ly bia đập vào mặt Vinh và được mọi người can ngăn.
Sau vụ xô xát, Vinh bỏ về cơ quan, chuẩn bị súng K59 để đợi Sơn về. Chiều cùng ngày, khi Sơn về đến Trạm CSGT Suối Tre thì xảy ra ẩu đả với Vinh dẫn đến vụ nổ súng làm thiếu tá Sơn tử vong.
Liên quan đến thương tật 40%, Vinh khai do Sơn và một số người bạn của Sơn đánh gây nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tách ra một vụ án riêng và giao cho Công an TX.Long Khánh điều tra theo thẩm quyền. Ngày 22.4.2015, Cơ quan CSĐT Công an TX. Long Khánh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Thành Chí về tội cố ý gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.