Hoàn cảnh đáng thương của cặp vợ chồng tử nạn

03/10/2014 15:16 GMT+7

(TNO) Hai vợ chồng chết trong vụ tai nạn giao thông vào chiều 1.10 trên quốc lộ 14 (đoạn qua thôn 1, xã Ea H'Leo, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) có gia cảnh rất đáng thương.

(TNO) Hai người chết trong vụ tai nạn giao thông vào chiều 1.10 trên quốc lộ 14 (đoạn qua thôn 1, xã Ea H'Leo, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) là vợ chồng ông Võ Trung Trực (66 tuổi) và bà Bùi Thị Hạnh (64 tuổi), ở xóm Xuân Điền 2, thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, Bình Định.

Tai nạn khiến 2 người chết, 11 người bị thương: Hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng bị chết  1
Ông Tuấn (bìa phải) và ông Định kể về gia cảnh vợ chồng người bị nạn

Cả một đời làm lụng vất vả cho đến khi chết, vợ chồng ông Trực vẫn không thể thấy được ngày hai đứa con của mình hoàn thành chương trình đại học, có việc làm ổn định.

Theo ông Trần Văn Tuấn, ở xóm Xuân Điền 2, vợ chồng ông Trực có 5 người con. Hai người con lớn đã lập gia đình riêng, con trai thứ 3 đã chết khi mới 29 tuổi. Người con thứ 4 là Võ Ngọc Thịnh đang học năm 3 tại ĐH Sư phạm Đà Nẵng; con út là Võ Thị Ngọc Thủy đang theo học ngành dược tại TP.HCM. Nghe tin cha mẹ bị tai nạn, anh em Thịnh và Thủy đã trở về quê nhà chịu tang.

“Sau nỗi đau mất cha mẹ này, không biết anh em Thịnh và Thủy có vượt qua được để tiếp tục đi học không”, ông Tuấn thở dài.

 

Chiều 2.10, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định cùng với Ban An toàn giao thông thị xã An Nhơn đến chia buồn, hỗ trợ cho gia đình ông Võ Trung Trực.

Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ gia đình ông Trực 10 triệu đồng, Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ 6 triệu đồng và Ban An toàn giao thông thị xã An Nhơn hỗ trợ 2 triệu đồng.

Những năm qua, vợ chồng ông Trực cùng với nhiều nông dân khác ở xã Nhơn Tân đi khắp nơi để thuê đất trồng dưa hấu. Năm 2013, ông Trực thuê 40 sào để trồng dưa tại xã Xuân Quang (huyện Đồng Xuân, Phú Yên). Vụ dưa này các nông dân đều mua trúng phân bón giả nên cây dưa chết nhiều, giá dưa lại xuống thấp nên bị lỗ nặng.

“Bình quân mỗi sào dưa trong vụ năm ngoái chúng tôi lỗ mất 5 triệu đồng. Vợ chồng ông Trực trồng đến 40 sào dưa thì có thể lỗ đến 200 triệu đồng. Năm nay, chúng tôi lên Đắk Lắk thuê đất trồng dưa với hy vọng sẽ gỡ được số vốn bị thua lỗ năm trước”, ông Trần Văn Định (ở xóm Xuân Điền 2), người cùng trồng dưa hấu với ông Trực, cho biết.

Để chuẩn bị vụ dưa bán tết, giữa tháng 8.2014, vợ chồng ông Trực thuê 30 sào đất tại xã Ea H’Leo (giá 1,5 triệu đồng/sào) để trồng dưa hấu. Những ngày qua, ông Trực thuê rất nhiều nhân công để làm đất, phủ bạt và chuẩn bị xuống giống. Tuy nhiên, chiều 1.10, ông Trực chở vợ đi mua thức ăn cho người làm công thì bị xe khách tông cả hai chết tại chỗ. Rạng sáng hôm sau, thi thể vợ chồng ông được đưa về quê nhà.

“Số tiền mà vợ chồng ông Trực đã bỏ ra cho vụ trồng dưa này ngót nghét cả 100 triệu đồng nhưng bây giờ xảy ra tai nạn như vậy có khi lại mất vốn thêm một lần nữa. Không biết vợ chồng ông có vay mượn ở đâu không? Nếu có thì mấy đứa con biết lấy tiền đâu mà trả cho người ta”, ông Trần Văn Định nói.

“Chúng con thấy cha mẹ già mà đi khắp nơi trồng dưa thương xót lắm. Mấy lần anh em con khuyên cha mẹ ở nhà, đừng đi làm xa nữa mà cha mẹ cứ nói cố làm nuôi hai đứa em học xong đại học rồi nghỉ...”, ông Võ Văn Liệu (43 tuổi), con trai trưởng của vợ chồng ông Trực, vừa khóc vừa kể khi ngồi bên quan tài của cha mẹ.

Bài, ảnh: Hoàng Trọng

>> Tai nạn khiến 2 người chết, 11 người bị thương: Tài xế dương tính với ma túy  
>> Xe khách tông xe máy, 2 người chết, 11 người bị thương
>> Xe khách tông xe máy làm 2 người chết, 11 người bị thương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.