Hỏa hoạn thiêu rụi đình cổ 347 năm tuổi ở Thái Bình

27/11/2017 18:15 GMT+7

Đình Lưu ở xã Đông Phương (huyện Đông Hưng, Thái Bình), ngôi đình 347 năm tuổi và đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, vừa bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Theo ông Phạm Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND xã Đông Phương, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (27.11). Khi đó, bà Nguyễn Thị Khanh, nhân viên Trạm y tế xã Đông Phương, ra đình thắp hương đã phát hiện đám cháy.
Nhận được tin báo, người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức dập lửa. Công an huyện Đông Hưng đã điều lực lượng và 2 xe cứu hỏa đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, ngôi đình cổ được xây dựng chủ yếu bằng gỗ nên lửa bốc rất nhanh. Đến 14 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt, nhưng ngôi đình gần như đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn lại khung cột gỗ cháy đen.
Đình Lưu được dựng bằng gỗ lim từ năm 1670.  Đình có 3 gian 2 chái với chiều dài 18 m, chiều rộng 9 m, diện tích 170 m2 và có kiến trúc, điêu khắc độc đáo. Năm 1990, ngôi đình cổ này đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.