Hoa hậu 'Quý bà thành đạt' kêu oan

22/07/2016 06:19 GMT+7

Tại phiên tòa hôm qua, bà Nga kêu oan, phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng. Bà Nga cho rằng cáo trạng quy kết bà lừa dối bán dự án là không đúng.

Sáng 21.7, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) - từng là hoa hậu “Quý bà thành đạt”, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan. Bà Nga bị bắt tạm giam từ tháng 4.2013 đến nay.
Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, từ tháng 10.2007 đến tháng 1.2008, dự án khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc P.Bình Khánh, Q.2 của bà Nga không được Sở TN-MT chấp thuận vì nằm trong quy hoạch nhà ga. Tuy nhiên, bà Nga vẫn thuê người vẽ thiết kế, cho người đi rao bán dự án và thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh để chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền cọc.
Sau khi ký bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Linh vào ngày 10.1.2008, ngày 11.1.2008 bà Nga cùng chồng ký hợp đồng chuyển nhượng 2.909 m2 (nằm trong phần diện tích đã chuyển nhượng cho bà Linh) cho ông Trần Văn Mười để chiếm đoạt hơn 1,4 tỉ đồng. Tiếp đó, bà Nga ủy quyền cho con trai sử dụng hơn 11.000 m2 đất đã chuyển nhượng cho bà Linh và đất chuyển nhượng cho ông Mười, đem thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau này là Ngân hàng TMCP Xây dựng VN - VNCB) để vay 131 tỉ đồng, đến nay quá hạn chưa thanh toán. Tiếp theo, sau khi thế chấp, bà Nga mượn lại toàn bộ sổ đỏ “để sao y” rồi đem đến phòng công chứng làm hợp đồng tặng cho con trai thứ 2, nhằm lừa dối vay tiền ở ngân hàng khác thì bị ông Mười phát hiện, làm đơn tố cáo. Cũng theo cáo trạng, đến nay bà Nga mới khắc phục trả cho bà Linh 26,8 tỉ đồng.
Tại phiên tòa hôm qua, bà Nga kêu oan, phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng. Bà Nga cho rằng cáo trạng quy kết bà lừa dối bán dự án là không đúng, mà do bà biết trước sự thay đổi quy hoạch, nhà ga sẽ được di dời từ Q.2 về Q.9, nên bà với bà Linh chỉ thỏa thuận “chuyển quyền sử dụng đất để thực hiện dự án”, không phải là “ký hợp đồng chuyển nhượng dự án và quyền sử dụng đất”. Đối với diện tích 2.909 m2 đã đồng ý chuyển nhượng cho ông Mười nhưng vẫn ủy quyền để con trai thế chấp tại VNCB, bà Nga khai do cùng một ngày ký quá nhiều giấy ủy quyền nên vô tình ký luôn ủy quyền. Khi phát hiện, bà đã xin điều chỉnh tại phòng công chứng. Hơn nữa, bà đã bổ sung một tài sản thế chấp khác để rút sổ đỏ có diện tích của ông Mười nhưng VNCB không đồng ý.
Sau gần 4 giờ xét hỏi, do tình trạng sức khỏe của bà Nga không được đảm bảo nên HĐXX tạm dừng phiên xử và sẽ mở lại vào sáng nay (22.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.