Hóa chất ngâm sầu riêng ở Di Linh là chất cấm, rất độc

07/09/2016 16:16 GMT+7

Ngày 7.9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết về việc dùng hóa chất để thúc chín sầu riêng tại một cơ sở thu mua sầu riêng ở xã Hòa Nam, H.Di Linh.

Theo đó, hóa chất để thúc chín sầu riêng là phân bón lá HPC - 97HXN - một dạng hóa chất nằm trong danh mục chất cấm dùng trong bảo quản nông sản và thực phẩm.
Do trong loại thuốc này có nhiều chất và kim loại nặng, rất độc khi ngấm vào trái cây, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người nếu ăn phải.
Kết quả phân tích mẫu sầu riêng lấy ở cơ sở của ông Hoàng Văn Trọng (thôn 2, xã Hòa Nam, H.Di Linh) có tồn dư kim loại nặng không tốt cho sức khỏe.
Hóa chất được cơ sở ông Trọng dùng để ngâm sầu riêng
Trước đó, vào chiều 31.8, đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả H.Di Linh đã kiểm tra và phát hiện cơ sở thu mua sầu riêng của ông Trọng sử dụng hóa chất trái phép để nhúng sầu riêng.
Tại hiện trường, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản niêm phong, thu giữ hơn 2 tấn sầu riêng đã bị nhúng hóa chất; 13 chai thuốc đặc trị nấm Phytophthora loại 1.000ml; 4 chai phân bón lá cao cấp có nhãn hiệu HPC-97HXN loại 500ml/chai và một số can hóa chất và nhiều bao giấy có chứa bột màu vàng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thu giữ 89kg bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.