Hòa Bình kỷ luật thêm 6 đảng viên có con được nâng điểm

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/10/2019 18:17 GMT+7

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, cơ quan này vừa quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 6 trường hợp cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm.

Cụ thể, kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn huyện Lạc Sơn có 6 trường hợp có con được nâng điểm hoặc có người thân liên quan tới các vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình.
Căn cứ kết quả này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ có đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức có người thân được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tiến hành xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm.
Kết quả, các chi bộ, đảng bộ liên quan đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 6 đảng viên, gồm:
Ông Đinh Văn Thanh, thuộc Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Bà Bùi Thúy Hồng, Phó hiệu trưởng Trường TH-THCS xã Định Cư, thuộc Đảng bộ xã Định Cư, có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Ông Bùi Việt Long, thiếu tá chuyên nghiệp, công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạc Sơn, có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Bùi Tuấn Anh, là thí sinh được nâng điểm, Học viện Cảnh sát nhân dân đã hủy quyết định nhập học, trả học viên về đơn vị tuyển dụng, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ xóm Chiềng, thuộc Đảng bộ xã Liên Vũ.
Bà Bùi Thị Hồng Mến, giáo viên Trường TH-THCS xã Nhân Nghĩa, thuộc Đảng bộ xã Nhân Nghĩa, là vợ bị can Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh (hiện đang bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý hình sự).
Riêng công chức Phạm Quang Hải, công tác tại Chi cục Thuế huyện Lạc Sơn, không phải là đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn đã gửi công văn đề nghị Chi bộ Chi cục thuế Lạc Sơn báo cáo ngành dọc cấp trên để xem xét, xử lý kỷ luật hành chính theo quy định.
Cho tới nay, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Hòa Bình đã kỷ luật 27 đảng viên có con được nâng điểm hoặc có người thân liên quan tới vụ án gian lận thi cử tại tỉnh này, trong đó Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình kỷ luật 15 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi (Hòa Bình) kỷ luật 4 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình kỷ luật 7 đảng viên. Hình thức kỷ luật đối với các đảng viên này là khiển trách.
Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy kỷ luật khiển trách bà Nguyễn Thị Hải Yến, đảng viên Chi bộ Trường THPT Lạc Thủy, là vợ bị can Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Lạc Thủy (bị truy tố vì liên quan đến việc can thiệp, nâng điểm thi cho các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình năm 2018).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.