Hòa Bình kiểm điểm 26 đảng viên liên quan gian lận thi cử

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/05/2019 14:42 GMT+7

26 đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình quản lý để xảy ra sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này đang bị xem xét kỷ luật.

Thông tin từ Văn phòng tỉnh ủy Hòa Bình cho hay, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành quyết định số 1155 xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ, công chức đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh này hồi năm ngoái.
Quyết định này được công bố chiều 20.5 tại Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Theo đó, 26 đảng viên bị đưa vào diện xem xét kỷ luật.
Quyết định của Ban thường vụ tỉnh ủy Hòa Bình cũng yêu cầu tỉnh Hòa Bình thành lập Đoàn Kiểm tra xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, thành phần đoàn kiểm tra gồm 9 người, là trưởng, phó trưởng các đầu ngành trong tỉnh hòa Bình.
Ông Trần Đăng Ninh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình, được giao làm trưởng đoàn Kiểm tra.
Thời gian kiểm tra theo quyết định là 30 ngày làm việc, kể từ ngày ký quyết định. Sau khi kiểm tra, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức công bố quyết định kỷ luật theo thẩm quyền hoặc giúp tổ chức đảng có thẩm quyền công bố quyết định kỷ luật đối với đảng viên vi phạm và tổ chức đảng có liên quan.
Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình. Tới nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 8 bị can là cán bộ, giáo viên của tỉnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.