‘Hố tử thần’ nuốt xe máy ở Quảng Ninh do địa chất yếu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/04/2018 11:38 GMT+7

" Hố tử thần " liên tục xuất hiện tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh những năm gần đây được xác định là do nền địa chất yếu, dưới lòng đất có nước ngầm gây xói mòn, dẫn tới sụt lún đất.

Đây là thông tin được ông Phạm Văn Kính, Phó chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh xác nhận ngày 7.4, sau vụ sụt lún tạo ra "hố tử thần" rộng gần 10 m2, tại khu Cao Sơn (phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả" "nuốt" 2 xe máy và 1 máy xúc xảy ra ngày 5.4. 

Theo UBND thành phố Cẩm Phả, trên địa bàn đã nhiều lần xảy ra tình trạng sụt lún đất, tạo thành “hố tử thần” đe doạ cuộc sống người dân. UBND thành phố Cẩm Phả từ năm 2015 đến nay đã 2 lần mời Viện Địa chất, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam về nghiên cứu, khảo sát. Qua phân tích của các chuyên gia, nền địa chất khu vực này yếu, dưới lòng đất có nước chảy qua các khe nứt, gây xói mòn ngầm vật liệu tạo khoảng rỗng lớn gây sụt lún, làm xuất hiện "hố tử thần".

Đến tối 6.4, công tác xử lý “hố tử thần” tại khu Cao Sơn, phường Cẩm Sơn đã được hoàn thành. “Khoảng 20 khối bê tông tươi, cùng với 300 khối đá được lực lượng chức năng bơm vào lòng hố. Hiện chúng tôi chưa ghi nhận tình trạng lan rộng của hố tử thần. Thành phố bố trí một tổ công tác thường trực thường xuyên xuống hiện trường và khu vực lân cận để theo dõi tình hình”, ông Phạm Văn Kính nói.

Ghi nhận của Thanh Niên, đến sáng nay, 7.4, cuộc sống của người dân tại khu Cao Sơn, phường Cẩm Sơn đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng. Bà Nguyễn Thị Dung, một người dân trong khu phố cho biết: "Tại khu vực này nhiều lần xuất hiện "hố tử thần" cuốn tài sản của người dân xuống lòng đất. Chúng tôi mong chính quyền địa phương có biện pháp lâu dài hơn là giải quyết tình thế như hiện nay".
Hiện, UBND thành phố Cẩm Phả đã thông báo hiện trạng đất tại khu vực này đến người dân, đồng thời nghiên cứu, lập phương án di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.