'Hố tử thần' 30 mét vuông 'nuốt' vườn cây của người dân tại Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/10/2018 16:47 GMT+7

" Hố tử thần " rộng khoảng 30 m 2 , sâu 3 - 4 m đã "nuốt chửng" nhiều cây cối của một hộ dân tại xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh)

Ngày 28.10, thông tin từ UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), cho biết địa phương này đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc 1 "hố tử thần" xuất hiện trên địa bàn và "nuốt" nhiều cây cối của người dân.
Trước đó, sáng 27.10, chị Đặng Thị Năm (trú tại thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều) ra vườn của gia đình để tưới nước thì phát hiện một khoảng đất rộng hơn 30 m2 bị sụt lún thành hố sâu 3 - 4 m, "nuốt chửng" gần chục cây cam và vải mới trồng. Đáng chú ý, vị trí hố sạt lở cách nhà chị Năm chỉ khoảng 50 m, khiến nhiều người hoang mang.
Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Hồng Thái Đông đã chỉ đạo lực lượng chức năng cắm biển và rào bằng dây quanh khu vực hố để cảnh báo nguy hiểm, trong khi xung quanh khu vực này đang tiếp tục có nhiều vết nứt to, có nguy cơ gây sụt lún thêm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lương Văn Đại, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đông, cho biết "hố tử thần" này xuất hiện tại khu đồng ruộng, không gần nơi khai thác than hay có mạch nước ngầm phía dưới. Khu vực này chưa từng xảy ra vụ sụt lún, sạt lở đất. 
"Vụ việc đã được chúng tôi báo cáo lên UBND thị xã Đông Triều. Thị xã đã cử một tổ công tác xuống rà soát hiện trạng đất đai xung quanh khu vực trên. Ngoài khu đất của chị Năm, trên địa bàn xã chưa ghi nhận thêm trường hợp sụt lún nào khác. Chính quyền cũng thông báo tình hình trên với người dân để có biện pháp ứng phó khi cần thiết", ông Đại nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.