Hỗ trợ nước ngọt cho Bến Tre giữa hạn mặn khốc liệt

Bắc Bình
Bắc Bình
23/02/2020 06:52 GMT+7

Các cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận, trao tặng bồn trữ nước, cấp nước ngọt, nước uống cho người dân Bến Tre để khắc phục ảnh hưởng của hạn, mặn.

Ngày 22.2, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bến Tre phối hợp Ủy ban MTTQ VN TP.HCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức tiếp nhận, trao tặng bồn trữ nước, cấp nước ngọt, nước uống cho người dân Bến Tre để khắc phục ảnh hưởng của hạn, mặn.
Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã trao tặng 1.000 bồn chứa nước (dung tích 500 lít/bồn), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân điều 10 chuyến tàu để cấp trên 3.000 m3 nước ngọt. Ngoài ra, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, Công ty nước uống tinh khiết Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp trẻ T.Ư cũng tặng 6.100 bình nước uống loại 20 lít và 2.000 bình loại 5 lít cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... Tổng kinh phí hoạt động này hơn 1,5 tỉ đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, hạn, mặn đang vô cùng khốc liệt. Tuy người dân đã chủ động trữ nước mưa trong các lu hồ, mương vườn nhưng tình trạng thiếu nước ngọt vẫn khá nghiêm trọng. Sự ủng hộ này phần nào giúp người dân Bến Tre có điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn này.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.