Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 15.000 công nhân trong khu vực phong tỏa ở Bắc Giang

Thu Hằng
Thu Hằng
21/05/2021 16:20 GMT+7

Khoảng 15.000 công nhân lao động đang bị cách ly, phong tỏa do Covid-19 tại các khu nhà trọ ở Bắc Giang được hỗ trợ, trong đó có cả những người không phải F1, F2 nhưng phải ở lại khu nhà trọ do phong tỏa phòng dịch.

Đây là thông tin được ông Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, cho biết ngày 21.5.
Theo thống kê của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 20.5, tại trên địa bàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 695 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó KCN Quang Châu (H.Việt Yên) có 390 người mắc Covid-19; số F1 là 5.115 người, F2 là 22.080 người. Tại KCN Vân Trung (H.Việt Yên) có 278 người mắc Covid-19, số F1 là 5.273 và F2 là 28.959 người. Hàng chục nhìn người lao động tại các khu nhà trọ tại 2 KCN này đang bị phong tỏa.
Công đoàn các KCN bước đầu tổng hợp được có 15.000 công nhân lao động thuê trọ tại xã Vân Trung, xã Quang Châu, TT.Nếnh (H.Việt Yên) và trong những ngày tới đây, công đoàn sẽ tiếp tục đến hỗ trợ người lao động...
Ông Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang, cho biết đối với các trường hợp công nhân lao động đang thuê trọ gặp khó khăn do phong toả, công đoàn các KCN tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát các nhà trọ, lập danh sách để Công đoàn các KCN tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ gạo, mì tôm, cá khô, lạc…
“Ngày 20.5, chúng tôi đã xuống thôn Trung Đồng, xã Vân Trung để trao 1,555 tấn gạo của LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tới người lao động đang thuê trọ tại thôn. Số gạo này sẽ được trao qua các chủ nhà trọ để phát tới công nhân lao động, do họ đang phải tự cách ly,” ông Ngô Đức Thắng nói.
Ngoài ra, Công đoàn các KCN tỉnh đã nhận được 1 tấn gạo và 400 thùng mì tôm các doanh nghiệp ủng hộ để gửi tới công nhân lao động đang thuê trọ. Trong hôm nay, 21.5, Công đoàn các KCN sẽ trao quà hỗ trợ tới các khu nhà trọ tại thuộc xã Quang Châu, TT.Nếnh.
Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, cho hay trong ngày 20.5, tỉnh đã có quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp F0 đang điều trị bệnh 2 triệu đồng, hỗ trợ mỗi người là F1 phải cách ly y tế 21 ngày số tiền 500.000 đồng.
Hỗ trợ mỗi đoàn viên, người lao động đang ở các khu nhà trọ thuộc khu vực cách ly y tế, phong tỏa 5 kg gạo.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đang yêu cầu công đoàn các địa phương rà soát hỗ trợ người lao động đang bị cách ly, phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 mỗi người 5 kg gạo. Dự kiến, sẽ có khoảng 50.000 người lao động đang bị cách ly, phong tỏa tại các khu nhà trọ được hỗ trợ, trong đó có cả những người không phải F1, F2 nhưng phải ở lại khu nhà trọ do bị phong tỏa.
Trong tối hôm qua, 20.5, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có công văn về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 KCN nơi tập trung đông công nhân, lao động.
Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các địa phương thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đoàn viên, người lao động, coi sức khỏe, tính mạng của đoàn viên, người lao động là trên hết; tuyệt đối không để đoàn viên, người lao động trong khu vực cách ly, phong tỏa bị thiếu đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.