Hỗ trợ lao động di cư xuyên biên giới ở 5 nước tiểu vùng Mê Kông

02/08/2017 08:45 GMT+7

Sáng 1.8 tại TP.Đà Nẵng, Hội nghị quan chức cấp cao về lao động (LĐ) các nước Campuchia, Lào, Myanmar, VN và Thái Lan (gọi tắt là CLMVT) lần thứ 2 đã chính thức khai mạc.

Hội nghị là dịp để các đại biểu trao đổi, tìm tiếng nói chung trong vấn đề thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và việc làm bền vững cho người LĐ di cư nhằm quản lý LĐ di cư xuyên biên giới giữa các nước, thúc đẩy hợp tác về di cư an toàn cho người LĐ.
Tại hội nghị, các chính sách, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý LĐ di cư, tình hình LĐ di cư giữa các nước được cập nhật và chia sẻ; tác động tương lai về việc làm, việc làm bền vững đối với người LĐ, vấn đề an sinh xã hội đối với người LĐ di cư được xác định.
Bên cạnh đó, các kết quả hợp tác LĐ giữa các nước CLMVT, đặc biệt trong lĩnh vực LĐ di cư qua biên giới, phòng chống mua bán người... được đánh giá và đề xuất giải pháp hỗ trợ tốt hơn.
Hội nghị cũng sẽ dự thảo và hoàn thiện bản Tuyên bố chung về di cư LĐ an toàn, làm cơ sở cam kết thực hiện trong tương lai ở 5 nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông. Hội nghị còn làm việc hôm nay 2.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.