Hỗ trợ lao động bị chủ doanh nghiệp bỏ trốn, nợ lương

28/02/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Ngày 27.2, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam cho biết, đã thông báo cho những lao động từng làm việc tại Công ty TNHH Hải Hà (đóng ở khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, H.Điện Bàn) chủ động liên hệ với Sở để được hướng dẫn nhận khoản tiền lương do UBND tỉnh hỗ trợ, sau khi chủ công ty bỏ trốn.

Chủ doanh nghiệp này đã bỏ trốn từ tháng 5.2012, khiến 95 lao động bị nợ gần 400 triệu đồng. Trong đó, cá biệt có người bị nợ đến 10 tháng lương, còn lại nợ 1-5 tháng lương, tập trung ở các công nhân chế biến, nuôi trồng thủy hải sản…

UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định hỗ trợ kinh phí bằng đúng khoản tiền lương bị nợ; riêng các lao động bị nợ 10 tháng trước mắt hỗ trợ 5 tháng.

Tính đến hôm qua 27.2, Sở LĐ-TB-XH mới chi trả 310 triệu đồng cho 61 lao động; hàng chục lao động còn lại do phải đi làm ăn xa chưa tiếp nhận thông tin nên Sở tiếp tục thông báo.

Được biết, Công ty TNHH Hải Hà chuyên chế biến, nuôi trồng thủy hải sản, ngưng hoạt động từ tháng 1.2012, đến tháng 5.2012 chủ doanh nghiệp (quê ở H.Điện Bàn) bỏ trốn.

Tuy nhiên, một số công nhân nuôi trồng thủy hải sản vẫn phải tiếp tục làm việc thêm 4-5 tháng nữa, cho đến khi tài sản bị niêm phong.

Dự kiến, khối lượng tài sản sau khi xử lý, thanh lý sẽ tiếp tục ưu tiên trả nợ, giải quyết lương công nhân.

H.X.Huỳnh

>> Chăm lo đời sống thanh niên công nhân
>> Hàng trăm công nhân Công ty may mặc Ba Sao ngừng việc tập thể 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.