Hỗ trợ khẩn cấp lao động Việt tại Hàn Quốc, Nhật Bản qua ứng dụng COLAB SOS

Thu Hằng
Thu Hằng
25/02/2020 18:51 GMT+7

Để hỗ trợ khẩn cấp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 , người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản có thể cài đặt ứng dụng COLAB SOS trên trên CH Play, hoặc App Store từ điện thoại cá nhân.

Chiều nay, 25.2, ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, từ tối 24.2, Trung tâm đã triển khai ứng dụng kết nối với lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.
Ông Tùng chia sẻ: "Hiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều nước trên thế giới, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…. Để có thể hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động (NLĐ) đang làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là NLĐ đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và CHLB Đức theo các chương trình mà Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đang thực hiện, chúng tôi đã triển khai sử dụng ứng dụng kết nối NLĐ đang làm việc ở nước ngoài (COLAB SOS)".
Để được hỗ trợ khẩn cấp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, COLAB khuyến cáo và đề nghị NLĐ đang làm việc ở nước ngoài tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng kết nối trên.
Đối với NLĐ chưa có dữ liệu cá nhân do COLAB quản lý, đưa vào hệ thống, vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng trên CH Play, hoặc App Store từ điện thoại cá nhân, để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên ứng dụng COLAB SOS trên mục “Thông báo”.
Đối với NLĐ đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước sau:
Tên đăng nhập: sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.
Mật khẩu đăng nhập: sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.
Sau khi đăng nhập thành công, NLĐ có thể thực hiện cài đặt cập nhật các nội dung: số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời; thay đổi mật khẩu đăng nhập.
Trong trường hợp cần hỗ trợ, NLĐ chọn chức năng "HỖ TRỢ". Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và nội dung đề nghị hỗ trợ. Bấm nút mũi tên để gửi nội dung.
Khi cần trợ giúp khẩn cấp, NLĐ chọn chức năng "SOS", điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp. Sau đó, bấm và giữ nút SOS trong 5 giây đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.
Ông Hà Xuân Tùng lưu ý, chức năng trợ giúp khẩn cấp chỉ được sử dụng khi NLĐ gặp sự cố bất thường, cần được trợ giúp khẩn cấp.
“Sau gần 1 ngày đưa ứng dụng, đến chiều nay, 25.2, đã có hơn 4.000 người lao động đăng ký kết nối. COLAB sẽ thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với NLĐ”, ông Tùng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.