Hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/09/2019 07:19 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định xuất cấp cho Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ những ngày vừa qua.

Tối 7.9, đoàn công tác của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến xã Tân Hóa, H.Minh Hóa (Quảng Bình) thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân vùng lũ. 

Những căn nhà kỳ lạ nổi lên theo dòng nước giữa rốn lũ Quảng Bình

Phó thủ tướng cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định xuất cấp cho Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ những ngày vừa qua.
Phó thủ tướng đã đến thăm hỏi và trao quà cho 2 gia đình bà Cao Thị Đào và bà Trương Thị Bông (ở thôn 1 Yên Thọ, xã Tân Hóa). Phó thủ tướng cũng đã gửi lời chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới bà con và trao quà của Thủ tướng cho 2 gia đình.
Tại điểm trường tiểu học Tân Hóa, Phó thủ tướng đã trao quà cho giáo viên, cán bộ của trường và động viên tập thể nhà trường sớm khắc phục khó khăn để ổn định công tác dạy học.

Đoàn viên thanh niên H.Minh Hóa đến xã Tân Hóa hỗ trợ dọn lũ ngày 7.9

Ảnh: C.T.V

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, mưa lũ đã khiến hàng nghìn ngôi nhà trên địa bàn bị ngập, chia cắt; hiện vẫn có nhiều thôn bản bị chia cắt, cô lập.
Phó thủ tướng nhấn mạnh: Quảng Bình cần chủ động xử lý môi trường, phòng dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân. Tính toán thiệt hại về cây trồng, đề xuất Chính phủ hỗ trợ để đảm bảo sản xuất sau mưa lũ.

Đoàn viên thanh niên H.Minh Hóa đến xã Tân Hóa hỗ trợ dọn lũ ngày 7.9

Ảnh: C.T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.