Hỗ trợ 1 tỉ đồng tôn tạo đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/04/2018 19:52 GMT+7

Chiều 7.4, UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã làm lễ tiếp nhận số tiền 1 tỉ đồng để tôn tạo đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên đảo.

Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết đảo Cồn Cỏ có một quá khứ hào hùng trong những năm tháng chiến tranh nhưng mãi đến năm 1994, trên đảo mới được xây dựng 1 tượng đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ. Từ đó đến nay, dù trải qua thêm 1 lần tôn tạo nữa nhưng đài tưởng niệm hiện đã xuống câp, chưa tương xứng với ý nghĩa, vị thế của công trình này trên đảo thiêng.
Công trình đài tưởng niệm trên đảo Cồn Cỏ hiện nay đã xuống cấp ẢNH: NGUYỄN PHÚC
“Chính vì thế, năm 2017, huyện đảo đã kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ cho công trình này và cuối cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hưởng ứng, mà cụ thể là 2 đơn vị trực thuộc của tập đoàn hôm nay có mặt ở đây. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành việc tôn tạo đúng vào dịp 27.7 này và khi đưa vào sử dụng, đài tưởng niệm sẽ trở thành 1 điểm đến thiêng liêng cho tất cả quân dân, cán bộ trên đảo và những đoàn khách ra thăm đảo”.
Hai “mạnh thường quân” để thực hiện công trình ý nghĩa này là Tổng công ty phát điện 2 và Công ty CP tư vấn xây dựng điện 2 (thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.