Hồ thủy lợi lớn nhất Quảng Nam xả lũ, nhiều nơi ngập sâu cả mét

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/12/2020 15:06 GMT+7

Hồ thủy lợi Phú Ninh điều tiết xả lũ cộng với mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến một số nơi trên địa bàn TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) ngập sâu cả mét, nhiều người dân phải dùng thuyền di chuyển.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vào chiều 1.12, một số tuyến đường khu dân cư gần chợ Tam Kỳ (Quảng Nam) bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m. Vì nước ngập, tràn vào nên nhiều ki ốt ở chợ Tam Kỳ phải đóng cửa nghỉ buôn bán. Bên cạnh đó, nhiều nhà dân xung quanh khu vực chợ cũng phải di chuyển tài sản lên cao để tránh hư hỏng do nước tràn vào nhà.

Nhiều ki ốt tại chợ Tam Kỳ ngập sâu phải đóng cửa nghỉ bán

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bà Nguyễn Thị An (53 tuổi, ở khối phố 1, P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) cho biết, từ 15 giờ ngày 30.11, mưa lớn cộng với hồ Phú Ninh xả lũ đã khiến nước trên sông Tam Kỳ dân cao rồi tràn vào nhà dân.

“Đến khoảng 18 giờ ngày 30.11, nước dâng cao và xảy ra trong chiều tối khiến người dân trở tay không kịp. Nhiều tài sản trong nhà do không kịp di dời đã ngập sâu và hư hỏng nặng”, bà An nói.

Khu dân cư khối phố 3 (P.Phước Hòa), nằm sát dòng sông Tam Kỳ cũng ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực ngập từ 1 - 1,5 m, để tiện di chuyển qua lại nhiều người dân phải dùng thuyền để đi.

Bà Trần Thị Mai (55 tuổi, ở khối phố 3), từ 17 giờ chiều 30.11, sau khi hồ Phú Ninh thông báo xả lũ thì khoảng 30 phút sau nước sông Tam Kỳ đã dâng cao tràn vào nhà dân.

“Do sống ở đây quanh năm ngập lụt nên người dân cũng đã quá quen với cảnh ngập lụt thế này vì vậy khi hồ Phú Ninh thông báo xả lũ thì người dân cũng đã kịp di chuyển đồ đạc lên cao nên ít thiệt hại”, bà Mai nói.

Nhiều khu dân cư bị ngập sâu, người dân phải dùng ghe thuyền để di chuyển qua lại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo bà Mai, do nước tràn hầu hết vào nhà và tại các tuyến đường trong khối phố nên để tiện di chuyển người dân phải dùng ghe thuyền để đi cũng như mua lương thực, thực phẩm… Chỉ trong 1 tháng qua, người dân đã phải chạy lũ đến 3 lần.

Theo một lãnh đạo TP.Tam Kỳ, từ ngày 28.11 - 1.12 trên địa bàn thành phố có mưa lớn cùng với hồ Phú Ninh điều tiết xả lũ với mực nước khoảng 1.000 m3/giây nên khiến nhiều nơi trên địa bàn xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ. Hiện địa phương đã di dời xem ghép 620 người dân trong tổng số 400 hộ dân khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.

Nước dâng cao khiến nhiều tài sản của người dân ở khối phố 3 (P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) ngập sâu

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nước lũ tràn vào nhà, người dân phải kê cao tài sản để tránh thiệt hại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Người dân dùng ghe thuyền để đi chuyển do nước ngập sâu

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Một số căn nhà nằm sát sông Tam Kỳ ngập sâu

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Các tuyến đường tại khối phố 3 ngập sâu đến cả mét

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nhiều nhà dân ở TP.Tam Kỳ ngập sâu trong biển nước

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Người dân Tam Kỳ đưa ghe thuyền vào tận nhà để di dời tài sản

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Khối phố 3, P.Phước Hòa bao vây trong biển nước

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ghe thuyền cũng được người dân đưa vào tận trong nhà để để tài sản tránh gây thiệt hại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nước ngập tràn vào nhà, người dân TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) phải kê ghế ngồi

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.