Hổ nhảy khỏi chuồng vồ chết nhân viên

11/09/2009 00:25 GMT+7

Chiều qua 10.9, nhiều khách tham quan Vườn thú Đại Nam (Bình Dương) đã một phen hoảng loạn khi chứng kiến một con hổ nhảy ra khỏi chuồng, cắn chết nhân viên ngay tại chỗ.

Vào khoảng 15 giờ 30 phút, 3 nhân viên Vườn thú Đại Nam thuộc Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến vừa nhốt xong con hổ vào chuồng "ép" để trồng cây xanh tạo sân chơi trong chuồng thú, thì bất ngờ con hổ lông vàng Đông Dương từ chuồng kế bên nhảy qua khỏi bờ tường, lao vào tấn công nhóm nhân công. Một nhân viên nhanh trí nhảy xuống hồ nước lẩn trốn nên thoát hiểm. 2 nhân viên khác là ông Nguyễn Công Danh (47 tuổi) bị hổ vồ chết ngay tại chỗ; anh Nguyễn Thanh Giàu (21 tuổi) cũng bị hổ vồ vào vùng cổ và đầu trọng thương rất nặng. Ngay khi xảy ra sự cố, nhân viên vườn thú đã lùa được con hổ, nhốt vào chuồng "ép" và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ông Dương Thành Phi, Giám đốc vườn thú Khu du lịch Đại Nam cho PV Thanh Niên biết: “Tường rào ngăn cách với chuồng khác làm bằng bê-tông cao khoảng 5-6m, có gắn xung điện sát vách rào (cao từ mặt đất lên khoảng 2m để ngăn hổ đến gần chân tường rào). Mấy hôm nay con hổ “gây án” có dấu hiệu động dục nên đã khiến nó có thể nhảy qua cả xung điện và vách ngăn, chứ bình thường nó không thể chồm tới vách ngăn, chứ nói gì đến chuyện nhảy qua độ cao như thế”.

Với độ cao như thế mà hổ còn nhảy qua được, liệu có bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan? Ông Phi trả lời: “Đối với khách tham quan, thì đứng cách xa hổ khoảng 15-17m, có hàng rào xung điện, đường hào bảo vệ... nên rất an toàn”.

 Hổ Đông Dương nuôi tại Vườn thú Đại Nam - Ảnh: laccanhdainamvanhien.com

Chiều qua, lãnh đạo khu du lịch cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để theo dõi việc cứu chữa nhân viên, nhưng không đưa ra bình luận nào. Phía Chi cục Kiểm lâm Bình Dương cho biết, đang nắm lại vụ việc nên chưa đưa ra ý kiến gì về việc kiểm tra hổ nuôi tại Vườn thú Đại Nam để bảo đảm an toàn cho khách tham quan.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc thú dữ tấn công người. Vào ngày 22.6.2007, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng bắn hạ con gấu sổng chuồng nặng hơn 100 kg của một cán bộ trường Trung học Kinh tế Bình Dương, sau khi tấn công làm bị thương chủ nuôi và 2 người khác.

H.Tuấn - M.Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.