Hồ Duy Hải và kỳ án Bưu cục Cầu Voi: Hiện trường hoang lạnh, ít người dám bén mảng

06/05/2020 09:25 GMT+7

Bưu cục Cầu Voi nằm ven QL1 (ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An) bị bỏ hoang từ khi xảy ra án mạng liên quan 'tử tù' Hồ Duy Hải , đến nay đã 12 năm.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 5.5, bà Ôn Thị Kim Hồng, Giám đốc Bưu điện Long An, cho biết Bưu cục Cầu Voi bị bỏ hoang từ khi xảy ra án mạng liên quan đến "tử tù" Hồ Duy Hải - đến nay đã 12 năm.

Bà Nguyễn Thị Loan - Mẹ của tử tù Hồ Duy Hải tâm sự trong khi chờ phiên giám đốc thẩm

"Dù không vào được bên trong để dự tòa, mẹ con tôi ngồi trước cổng chờ đợi tin từ luật sư. Số phận của con tôi quyết định trong 3 ngày tới. Tôi chỉ mong sự thật sẽ đúng là sự thật!”, bà Loan, mẹ của Hồ Duy Hải, nói.

Ảnh: Gia đình Hồ Duy Hải cung cấp

Trước năm 2008, Bưu cục Cầu Voi là nơi kinh doanh khá thuận lợi; nhiều nhân viên được luân phiên bố trí trực liên tục ngày đêm. Tuy nhiên, từ khi xảy ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, 2 nhân viên bị sát hại, bưu cục này được chuyển giao cho Bưu điện H.Thủ Thừa quản lý cho đến nay.
Có thời điểm Bưu cục Cầu Voi để trống, cơ quan quản lý cho một số người thuê để kinh doanh ăn uống, mua bán xe máy, quán nước giải khát... ở mặt tiền.
Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn, người buôn bán tự dọn do vắng khách và những câu chuyện kinh hoàng từng xảy ra nơi đây.
“Bưu điện tỉnh đang có kế hoạch mở cửa hoạt động trở lại, nhưng hiện chưa có người đảm trách. Một số cá nhân còn có tâm lý e ngại, chưa dám vào ở, nên chưa thể mở cửa được”, bà Hồng nói.

Bưu điện Cầu Voi, thời điểm lúc phát hiện vụ án mạng

Ảnh: Hoàng Phương

Ám ảnh

Theo quan sát của chúng tôi, dù mặt tiền Bưu cục Cầu Voi nằm sát QL1 và ngay khu dân cư trung tâm khu vực Cầu Voi, nhưng căn nhà 2 tầng này hiện hoang vắng, cỏ mọc đầy xung quanh, làm cho trụ sở thêm hoang lạnh.
Dù vụ án mạng xảy ra tại bưu cục này đã hơn 12 năm, nhưng mỗi lần nhớ đến ai cũng cảm thấy bất an; đặc biệt ngôi nhà này trở thành nỗi ám ảnh với những người biết chuyện.
Ông Nguyễn Văn Khỏe, nhà gần Bưu cục Cầu Voi, cho biết sau khi xảy ra vụ án, đơn vị quản lý có cho một số người thuê để kinh doanh quán ăn, buôn bán nhỏ. Nhưng việc buôn bán ế ẩm nên chỉ được vài tháng, người thuê lại bỏ đi nơi khác.
“Hiện phía trước cổng, ban đêm có người bán gỏi cuốn, hột vịt lộn nhưng cũng vắng khách nên khu vực ban đêm hay ngày đều vắng lặng. Phía trong bưu cục đã bỏ hoang hơn gần 12 năm qua khiến căn nhà xuống cấp, tường nhà bong tróc nhiều chỗ”, ông Khỏe cho biết.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án tại Bưu điện Cầu Voi trong ngày 14.1.2008

ẢNH: HOÀNG PHƯƠNG

Một số người dân lân cận biết về vụ án mạng cách đây 12 năm cũng rất quan tâm đến phiên tòa giám đốc thẩm xét xử Hồ Duy Hải, đang diễn ra ở Hà Nội vào hôm nay (6.5).
Bà Trần Thị Lam (62 tuổi), sống phía sau Bưu cục Cầu Voi, nói "rất hồi hộp chờ đợi kết quả". “Chuyện Hồ Duy Hải có phải là hung thủ hay không do chuyên môn họ làm, nhưng vì sao vụ án kéo dài lại chưa kết thúc được?...”, bà Lam thắc mắc.

“Số phận của con tôi quyết định trong 3 ngày tới”

Chị Hồ Thị Thu Thủy (31 tuổi, em gái của Hồ Duy Hải) cho biết đã cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi) ra Hà Nội. “Dù không vào được bên trong để dự tòa, mẹ con tôi ngồi trước cổng chờ đợi tin từ luật sư. Số phận của con tôi quyết định trong 3 ngày tới. Tôi chỉ mong sự thật sẽ đúng là sự thật!”, bà Loan nói.
Trong khi đó, bà Lê Thị Mai (92 tuổi, bà ngoại của Hồ Duy Hải) sức khỏe rất yếu, được hai người con ruột sang chăm sóc bà, trong thời gian bà Loan đi Hà Nội theo dõi phiên tòa xét xử con mình - "tử tù" Hồ Duy Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.