HLV Park Hang-seo: 'Chúng tôi đã mơ đến việc đeo tấm huy chương đồng về nước'

Vũ Hân
Vũ Hân
02/09/2018 20:18 GMT+7

“Chúng tôi đã mơ đến việc đeo tấm huy chương đồng về nước để làm vui quý vị... Thất bại này sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng, đặc biệt ở AFF cup sắp tới”.

Đây là điều HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo, chia sẻ tại lễ vinh danh các vận động viên tham gia ASIAD 18, vừa diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Kỳ ASIAD của nhiều cái “đầu tiên”
Đúng 17 giờ chiều 2.9, lễ vinh danh đội tuyển thể thao Việt Nam vừa trở về từ ASIAD 2018 đã được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình.
Đây là một kỳ ASIAD đáng nhớ và thành công của thể thao Việt Nam, với thành tích đứng thứ 17/45 toàn đoàn, 38 huy chương, trong đó đáng nhớ nhất là 4 huy chương vàng của 3 bộ môn: điền kinh, pencak silat, rowing; 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng.
Thành tích năm nay tiếp sức cho mục tiêu “bước ra khỏi nhóm trung bình thấp” tại châu lục của thể thao Việt Nam.
Khung cảnh lễ vinh danh từ trên cao Ảnh Ngọc Thắng
Rút kinh nghiệm của lần vinh danh vắt kiệt sức của các thành viên đội tuyển U23 hồi đầu năm, lộ trình di chuyển của đoàn từ sân bay Nội Bài về địa điểm vinh danh đã được bí mật đến phút chót.
Trên khán đài, ngoài sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, còn có sự xuất hiện của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an Tô Lâm.
Đúng 17 giờ 5 phút, đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân Mỹ Đình trong không gian ngập tràn cờ đỏ sao vàng và vòng tay chào đón của các cổ động viên.
Màu cờ tổ quốc ngập tràn sân vận động Mỹ Đình Ảnh Ngọc Thắng
Sau khi cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã phát biểu khai mạc.
Nhấn mạnh buổi lễ diễn ra vào đúng ngày quốc khánh vẻ vang của đất nước, ông Nguyễn Thế Kỷ chào mừng các tuyển thủ đã bằng mô hôi, trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, chiến đấu ngoan cường, làm nên niềm tự hào Việt Nam; đề nghị người dân cả nước chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, niềm trăn trở của các vận động viên kể cả đạt và không đạt thành tích như mục tiêu, để nung nấu quyết tâm cho những chặng đường sắp tới.
Đặt mục tiêu dành từ 3-5 huy chương vàng với các môn có thế mạnh như điền kinh, bơi bội, bắn súng, cử tạ... đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu tại ASIAD lần này khi đạt 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước có mặt trên khán đài chào đón đoàn thể thao Việt Nam Ảnh Lê Hiệp
Kỳ ASIAD lần này cũng ghi nhận rất nhiều lần đầu tiên của đội tuyển Việt Nam: Rowing là huy chương vàng đầu tiên của đoàn ở ASIAD 18; HCV của Bùi Thị Thu Thảo là HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam ở đấu trường châu lục; pencak silat ngoài 2 HCV cũng là đội tuyển mang lại nhiều huy chương nhất cho đoàn thể thao Việt Nam - 12 huy chương các loại; lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nam Việt Nam vượt qua vòng bảng với thành tích không lọt lưới bàn nào, góp mặt ở top 4 đội mạnh nhất giải đấu; lần đầu tiên Jiu Jitsu có huy chương...
"Không gì diễn tả được cảm xúc khi quốc kỳ Việt Nam được kéo lên bục cao nhất"!
Nếu có điều gì đọng lại sau 38 tấm huy chương quý giá của kỳ ASIAD lần này, sau buổi lễ vinh danh này, chính là nỗ lực của các vận động viên, vượt qua tất cả hoàn cảnh riêng để chiến đấu vì màu cờ sắc áo.
“Các thầy nói chúng em chỉ cần thi đấu hết mình, khi kết thúc cảm thấy đau đớn rã rời không thể cố gắng được nữa là được. Chỉ cần chiến thắng bản thân mình là đã thành công rồi”, vận động viên Tạ Thanh Huyền - một trong 4 cô gái vàng của rowing Việt Nam chia sẻ tại buổi giao lưu.
Đây tất nhiên không chỉ là suy nghĩ của riêng các vận động viên rowing.
Vượt qua hoàn cảnh cá nhân, các vận động viên đã chiến đấu cho vinh quang của đất nước Ảnh Lê Hiệp
Chia sẻ tại buổi vinh danh, VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã nhắc lại niềm tiếc nuối khi kỳ ASIAD trước chỉ dành huy chương bạc, và niềm hạnh phúc sau 4 năm nỗ lực đã “đổi màu” thành công, giành tấm huy chương vàng quý giá tại kỳ ASIAD này.
VĐV bơi lội 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng cũng chia sẻ về giây phút tuy rất lo sợ, nhưng đã vượt qua được chính mình, để giành huy chương bạc về cho bơi lội Việt Nam.
“Tuy chưa suy nghĩ được về mục tiêu sắp tới, nhưng em sẽ cố gắng tập luyện hết mình, phấn đấu đưa bản thân lên một tầm cao mới”, Hoàng cho biết.
Giành huy chương đồng ở bộ môn Jiu Jitsu, VĐV Dương Thị Thanh Minh, cho biết đây là bộ môn mới đưa về Việt Nam 3 năm, chúng ta đi sau Thái Lan và Philippines rất xa. Các vận động viên trong nước cũng chưa có môi trường tập luyện, phải di chuyển 2 tiếng đi về mỗi ngày để ra phòng tập tư nhân. Vượt qua tất cả khó khăn đó, Minh bày tỏ niềm hạnh phúc vì “đã mang được một chút thành tích về cho thể thao Việt Nam”.
Ngoài vinh quang chiến thắng, các vận động viên cũng mong người hâm mộ chia sẻ những tiếc nuối của thất bại để nỗ lực cho tương lai xa hơn của thể thao Việt Nam Ảnh Lê Hiệp
Giao lưu với khán giả, 4 cô gái vàng của rowing, mỗi người một hoàn cảnh cá nhân rất đặc biệt cũng đã chia sẻ con đường đến với thành công của mình. Chị cả Phạm Thị Thảo đã từng muốn giải nghệ để lo cho gia đình và sinh con; nhưng ngay khi con 6 tháng tuổi đã quay lại với thể thao và lập được một kỳ tích rất đặc biệt.
Vận động viên Tạ Thanh Huyền chia sẻ: “Khoác lên chiếc áo đội tuyển là niềm vinh dự cả cuộc đời vận động viên ai cũng mong muốn có được. Khi lá cờ Việt Nam được kéo lên bục cao nhất, quốc ca Việt Nam vang lên, không lời nào diễn tả được cảm xúc của em”.
“Chúng tôi đã muốn đeo tấm huy chương đồng về nước để làm vui quý vị”
Phần cuối cùng của buổi vinh danh là phần giao lưu với 3 đại diện của tuyển Olympic Việt Nam: Văn Toàn, Minh Vương và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đây là những cá nhân đã có dấu ấn đậm nét trong thành công vô tiền khoáng hậu của Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD lần này, nhưng khi chia sẻ cảm xúc của riêng mình, cả 3 cầu thủ đều ca ngợi tập thể toàn đội.
"Linh hồn" của Olympic Việt Nam vẫn chưa hết nét ngậm ngùi sau khi hụt mất chiếc huy chương đồng ASIAD Ảnh Ngọc Thắng
Chia sẻ về cảm xúc khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Syria, giúp đội tuyển vào vòng bán kết, Văn Toàn cho biết: Em ghi được bàn thắng trước hết là nhờ nỗ lực của toàn đội. Lâu rồi em mới ghi bàn cho đội tuyển, bàn thắng đó giúp em giải tỏa và đá tốt hơn.
Minh Vương, ngoài lời cảm ơn người hâm mộ luôn theo dõi và ủng hộ cũng bày tỏ “rất vui và hạnh phúc khi được chơi bóng cùng các anh, các bạn trong đội tuyển” và “tiếc nuối khi không thể đi được đến trận chung kết”.
Đặt cá nhân mình ở phía sau, tinh thần đồng đội là những gì các tuyển thủ Việt Nam tôn vinh Ảnh Lê Hiệp (chụp màn hình)
Tương tự, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng bày tỏ mình giữ được sạch lưới 5/7 trận tại ASIAD lần này là nhờ “sức mạnh của tập thể, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện”. “Em tự hào vì có cơ hội được đứng trong đội ngũ đoàn kết như thế”, Dũng nói.
Bên lề lễ vinh danh, nhiều PV cũng chia sẻ nỗi xúc động khi thấy tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người đã phải sớm chia tay ASIAD vì chấn thương, chống nạng đến sân Mỹ Đình chia vui cùng đồng đội. Không đi cùng đoàn thể thao Việt Nam vào sân nên Hùng Dũng phải đợi ở ngoài đến khi lực lượng an ninh ra làm thẻ "đặc biệt" để Dũng vào sân.
Đỗ Hùng Dũng, người các PV "thương" nhất hôm nay khi chống nạng tập tễnh ra đón đồng đội Ảnh Phan Hậu

Là người xuất hiện cuối cùng trong lễ vinh danh, HLV Park Hang-seo – linh hồn của đội tuyển đã “gửi lời cám ơn đặc biệt đến nhân dân Việt Nam, người hâm mộ Việt Nam đã dành tình yêu to lớn cho đội tuyển”.
Với ánh mắt còn buồn và vẻ mặt không giấu được xúc động, ông cho biết: “Chúng tôi đã mơ đến việc đeo huy chương đồng về nước để làm vui quý vị, nhưng thật đáng tiếc chúng tôi đã thất bại. Thất bại lần này là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng, đặc biệt là ở AFF cup sắp tới”. Vị HLV đáng mến cũng đã nói “Xin cảm ơn!” bằng tiếng Việt như lời chào cuối cùng đến người hâm mộ trong buổi tối nay.
Tình yêu, niềm tự hào, sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về tương lai bóng đá nước nhà Ảnh Ngọc Thắng
Bùi Tiến Dũng giữ được sạch lưới là nhờ "nỗ lực của toàn đội" Ảnh Ngọc Thắng
HLV Park Hang-seo vẫn chưa hết buồn sau dư âm trận tranh 3-4 Ảnh Ngọc Thắng
Tương lai dài vẫn chờ đợi thể thao ở phía trước Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.