HLV Nguyễn Văn Sỹ giải cứu 3 con trăn hoa, thả về rừng trong đêm Trung thu

22/09/2021 09:57 GMT+7

Trong đêm rằm Trung thu, tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã trực tiếp tham gia tái thả 9 cá thể động vật hoang dã trở lại rừng tự nhiên.

Ngày 22.9, Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) cho biết 9 cá thể động vật hoang dã đã được thả về rừng tự nhiên, trong chương trình “Về nhà” diễn ra trong đêm rằm Trung thu 21.9.
Trong số đó, 3 con trăn hoa đã được cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia, huấn luyện viên đội bóng Nam Định Nguyễn Văn Sỹ trực tiếp “giải cứu” khi vận động nhiều gia đình phật tử bàn giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương.
Ông Nguyễn Văn Sỹ cũng là thành viên tham gia chương trình Về nhà - thả động vật hoang dã trong đêm rằm Trung thu tại Vườn quốc gia Cúc Phương.
dong-vat-hoang-da

Nhiều em nhỏ đã có một đêm rằm Trung thu ý nghĩa khi trực tiếp tham gia vào chương trình thả động vật hoang dã về rừng

Quốc Vinh

"Gia đình chúng tôi rất vui khi được bàn giao số trăn này cho Vườn quốc gia Cúc Phương để thả trở về tự nhiên. Đây là nơi phù hợp nhất với cuộc sống của chúng. Chúng tôi là những phật tử, việc làm này cũng là thực hiện theo lời Phật dạy. Các cháu nhỏ hôm nay đã có một trung thu vô cùng ý nghĩa", ông Sỹ nói.
tran-hoa

Một trong số 3 con trăn hoa được ông Nguyễn Văn Sỹ tham gia vận động giải cứu được thả về rừng Cúc Phương trong đêm 21.9

Quốc Vinh

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Lập, Phó giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, cũng bày tỏ: "Chúng tôi đánh giá rất cao việc làm này của gia đình các phật tử, do cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Sỹ làm trưởng nhóm. Hành động này truyền đi thông điệp tới xã hội về ý thức bảo vệ động vật hoang dã một cách có hiểu biết, tham gia tích cực với chúng tôi trong nỗ lực không mệt mỏi để làm giàu tính đa dạng sinh học trong môi trường tự nhiên".
Ngoài 3 con trăn hoa do cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ bàn giao, Vườn quốc gia Cúc Phương cũng thả về rừng 2 con cầy vòi mốc, 1 con ron và 3 con rùa sa nhân được giải cứu trong các vụ bắt giữ, xử lý đối tượng có hành vi mua bán trái phép động vật hoang dã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.