'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải bị 'đòi lại' xe máy

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/10/2019 12:37 GMT+7

Sáng nay 18.10, UBND P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) trao quyết định cho “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Thanh Hải thôi không tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa.

Trước đó, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải được mời đến UBND P.Phú Hòa để nhận quyết định, nhưng anh Hải không đến mà uỷ quyền cho một người khác đến nhận.

Theo quyết định của UBND P.Phú Hòa bên cạnh việc chấp thuận cho thôi không tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải còn có trách nhiệm bàn giao lại các công cụ, phương tiện được trang bị trong thời gian tham gia CLB cho Công an P.Phú Hòa.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải cho biết trước đây đã được UBND tỉnh Bình Dương trao tặng xe máy hiệu Yamaha Exciter để dùng làm phương tiện tuần tra, truy đuổi tội phạm. "Ngoài ra tôi không nhận gì hết, tay không bắt cướp. Trong ngày hôm nay (18.10) tôi sẽ bàn giao xe máy lại cho Công an P.Phú Hòa”, anh Hải nói.

Chiều 18.10, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải đã bàn giao lại xe máy hiệu Yamaha Exciter cho Công an P.Phú Hòa.

Chiều 18.10, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải đã bàn giao lại xe máy hiệu Yamaha Exciter cho Công an P.Phú Hòa

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải đã làm đơn xin thôi không tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa, và quay clip “trải lòng” trên mạng xã hội được dư luận quan tâm.

Theo 'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải, lý do không tham gia CLB nữa là vì bị nhắc nhở khi tham gia bắt tội phạm ngoài địa bàn không đúng với quy chế của UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành.

'Hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Thanh Hải tham gia bắt trộm cướp ở P.Phú Hòa từ năm 1997 đến nay. Năm 2013, UBND tỉnh, Công an tỉnh Bình Dương chính thức công nhận, quyết định nhân rộng, thành lập các CLB Phòng chống tội phạm ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Bình Dương theo mô hình ở P.Phú Hòa. Câu CLB Phòng chống tội phạm có Ban Chủ nhiệm do UBND xã, phường, thị trấn chủ trì, công an các địa phương quản lý, hướng dẫn về nghiệp vụ cho các thành viên CLB.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.