Hiếp dâm bé gái 7 tuổi, lĩnh 8 năm tù

25/08/2016 20:42 GMT+7

Ngày 25.8, TAND cấp cao tại Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên phạt Vi Trọng Tuấn (32 tuổi, ngụ tại xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn, Nghệ An) 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em .

Theo cáo trạng, trưa 7.11.2014, Tuấn qua nhà anh trai ở cùng xã chơi và ở lại ăn cơm. Sau khi ăn cơm trưa, thấy mọi người đều đi ngủ, chỉ còn lại cháu L. (7 tuổi, hàng xóm của Tuấn) đang ngồi chơi một mình tại đây, nên Tuấn bế cháu vào nhà tắm và thực hiện hành vi đồi bại.
Chiều cùng ngày, bà Tin (bà ngoại của cháu L.) tắm cho cháu thì cháu L. kêu đau nên gặng hỏi thì mới tá hỏa biết chuyện. Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng và Tuấn bắt giữ ngay sau đó. Tháng 3.2016, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.
Cho rằng con mình có biểu hiện không bình thường từ nhỏ và kết quả trưng cầu giám định tâm thần đối với Tuấn của cơ quan chức năng sau đó cũng cho thấy, bị cáo bị tâm thần thể F7.0, bị hạn chế một phần năng lực hành vi, nên bố của Tuấn đã có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Tại phiên tòa hôm nay, người đại diện hợp pháp của cháu L. cho rằng, sau khi xảy ra vụ việc, Tuấn đã khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình 50 triệu đồng. Hiện cháu L. đã ổn định tâm lý, đi học bình thường nên xin giảm nhẹ hình phạt xuống án treo, để Tuấn có cơ hội làm lại cuộc đời.
Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng, mức án do tòa sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, không có cơ sở để giảm án cho bị cáo, nên giữ nguyên mức án.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.