Hết phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng

08/08/2020 08:39 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết từ 0 giờ ngày 8.8, bệnh viện chính thức hết hạn phong tỏa.

Lúc 0 giờ ngày 8.8, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ CK2 Nguyễn Trọng Thiện cho biết, Bệnh viện C Đà Nẵng đã chính thức dỡ bỏ lệnh phong toả và tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị.

Bệnh viện C Đà Nẵng giây phút kết thúc phong tỏa 14 ngày vì Covid-19

Toàn bộ nhân viên đang cách ly trong Bệnh viện C Đà Nẵng đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 và đã cho kết quả âm tính. Ngoài ra, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã phối hợp với CDC Đà Nẵng lấy 317 mẫu bệnh phẩm đối với nhân viên của bệnh viện không bị cách ly thời gian qua để xét nghiệm Covid-19, kết quả nhóm này cũng âm tính.
Bác sĩ Thiện cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, nếu toàn bộ kết quả xét nghiệm các nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện C âm tính với Covid-19 thì đúng 0 giờ ngày 8.8 sẽ mở phong tỏa bệnh viện để tiếp tục nhận, điều trị và chăm sóc cho người bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Sau 15 ngày thực hiện phong toả để kiểm soát dịch Covid-19, Bệnh viện C Đà Nẵng đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại

Ảnh: HUY ĐẠT

"Hiện tại để đảm bảo sức khỏe cho các bác sĩ, bệnh viện quyết định đến 8 giờ sáng nay sẽ cho phép các bác sĩ cùng bệnh nhân được rời khỏi bệnh viện. Số bác sĩ đang ở bên ngoài, sau khi được xét nghiệm âm tính, sẽ vào thay để sẵn sàng đón bệnh nhân đến điều trị từ 8 giờ sáng nay 8.8", bác sĩ Thiện nói.

Thông báo khẩn số 25 tìm hành khách trên chuyến bay liên quan bệnh nhân Covid-19

Sau khi hoạt động trở lại, Bệnh viện C Đà Nẵng chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh. Ngoài ra bệnh viện phải phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn khi đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại đây.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ chính thức nhận bệnh nhânn điều trị vào 8 giờ sáng nay 8.8

Trước đó, ngày 24.7, Bệnh viện C nhận lệnh phong tỏa khi có bệnh nhân 416, đến khám, điều trị và phát hiện dương tính với Covid-19. Tại đây đã có hơn 1.000 nhân viên y tế và bệnh nhân thực hiện cách ly ngay tại bệnh viện để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Ngay lập tức, CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện C và thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại đây. Cũng trong ngày, bệnh viện được phong tỏa, toàn bộ y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại đây không được xuất viện, không khám, không nhập bệnh bệnh nhân mới.

Cận cảnh khí tài "khủng" phun hóa chất tại bệnh viện phát hiện Covid-19 tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.