Heroin chữ Trung Quốc trôi vào biển Quảng Nam: Dân giao nộp thêm 1 bánh heroin

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/12/2019 13:00 GMT+7

Liên quan đến vụ hàng chục bánh heroin trôi vào bờ biển Quảng Nam, người dân vừa tiếp tục giao nộp thêm một bánh heroin.

Trưa 4.12, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ hàng chục bánh heroin trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam vào ngày 30.11, trong sáng cùng ngày (4.12), một người dân ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) tiếp tục giao nộp cho cơ quan chức năng thêm một bánh heroin đã nhặt được trước đó.

Cận cảnh "kho" heroin chữ Trung Quốc trong can nhựa trôi dạt trên biển Quảng Nam

Hàng chục bánh heroin trôi vào bờ biển Quảng Nam vào ngày 30.11, được người dân giao nộp

Ảnh: Mạnh Cường

Theo thượng tá Mẫn, vào khoảng 8 giờ ngày 4.12, ông Trần Văn Nam (42 tuổi, ở thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh) đã đến Công an xã Tam Thanh trình báo và giao nộp 1 bao nilon màu xanh, bên trong có nhiều cục chất rắn là heroin.

Hiện Đồn Biên phòng Tam Thanh niêm phong, làm biên bản tạm giữ và  tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Được biết, bánh heroin được ông Trần Văn Điền (63 tuổi, là bố của ông Nam), nhặt được vào chiều 30.11, tại bãi biển xã Tam Thanh. Khi nhặt được là bánh hình chữ nhật, sau đó đem về nhà, bóc ra thấy chất màu trắng và bẻ ra rồi đem vứt.

Sau khi nghe cán bộ Biên phòng và lực lượng công an, đài phát thanh của xã tuyên truyền, thông báo về tác hại của việc tàng trữ trái phép chất ma túy, vận động giao nộp thì ông Nam hỏi bố, sau đó đi tìm và đem đi giao nộp.

Trên mỗi bánh heroin đều có chữ Trung Quốc

Ảnh: Mạnh Cường

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 16 giờ 30 ngày 30.11, một người dân ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đến Đồn biên phòng Tam Thanh trình báo và giao nộp 1 “vật lạ” nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ (xã Tam Thanh). Tiếp nhận thông tin BĐBP tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xác minh, sau đó xác định đây là heroin.

Đến 20 giờ cùng ngày (30.11), BĐBP Quảng Nam thu giữ được thêm 24 bánh heroin do người dân giao nộp. Mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng bao nilon, trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc.

Điều đáng nói, từ ngày 1 - 3.12, không chỉ ở Quảng Nam mà nhiều người dân ở Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế cũng đã nhặt được nhiều ma túy đá và heroin trôi vào bờ biển hai tỉnh này nên đã mang đến giao nộp cho lực lượng chức năng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.