Hẹn mua cần sa, dùng bình xịt hơi cay cướp xe máy

10/09/2019 17:03 GMT+7

Sau 4 ngày lập chuyên án truy xét, ngày 10.9, Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) tóm gọn bốn nghi can dùng bình xịt hơi cay cướp tài sản, khi cả 4 đang lẩn trốn ở Nha Trang.

Chiều 10.9, thượng tá Trần Văn Trà, Phó trưởng Công an H.Lâm Hà, cho biết chỉ sau 4 ngày lập chuyên án truy xét, đã tóm gọn bốn nghi can dùng bình xịt hơi cay, hung khí khống chế và đánh nạn nhân để cướp tài sản.
Cả 4 nghi can bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Phạm Quốc Hoài, nghi can xịt hơi cay vào anh Phong

Ảnh Công an cung cấp

Các nghi can bị bắt gồm Võ Anh Quốc (20 tuổi, ngụ P.Vĩnh Nguyên), Hồ Dương Huy Hoàng (20 tuổi, ngụ P.Phước Long), Ngô Hoàng Kim Long (19 tuổi, ngụ P.Vĩnh Hải, cùng TP.Nha Trang) và Phạm Quang Hoài (19 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà, Đồng Nai).

Hẹn mua cần sa để cướp

Thượng tá Trần Văn Trà cho biết theo kết quả điều tra bước đầu, thông qua mạng xã hội facebook, Lâm Quốc Phong (20 tuổi, ngụ xã Đông Thanh, H.Lâm Hà, Lâm Đồng), quen một người có nickname là U Minh Xoài. Người này hẹn ngày 6.9.2019 sẽ gặp Phong tại TT.Nam Ban (Lâm Hà) để mua cần sa của Phong.

 Võ Anh Quốc, nghi can đầu tiên bị bắt

Ảnh Công an cung cấp

Khoảng 14 giờ ngày 6.9, Phong từ xã Đông Thanh chạy xe máy BS 49EL- 5095... đến nhà nghỉ T.P. tại TT.Nam Ban (Lâm Hà) để giao cần sa. Khi chạy đến đoạn đường cách nhà nghỉ T.P. khoảng 50 m, Phong gặp 1 thanh niên khoảng 20 tuổi vẫy lại và hỏi mượn hộp quẹt.
Phong vừa dừng xe liền bị người này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt, sau đó tiếp tục dùng gậy ba khúc đánh vào người Phong. Lúc này có thêm 3 thanh niên khác đi trên 2 xe máy tiếp tục đến và đánh Phong. Bị đánh, Phong bỏ chạy, nhóm người đánh Phong cướp xe máy và rời khỏi hiện trường.

Nghi can Hoàng tại cơ quan công an

Ảnh Công an cung cấp

Nhận tin báo của bị hại, Công an H.Lâm Hà tiến hành xác minh và lập chuyên án truy xét các nghi can.
Đêm 9.9, thượng tá Trần Văn Trà cùng các thành viên ban chuyên án đến TP.Nha Trang. Được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng TP.Nha Trang, trong ngày 10.9, qua sàng lọc hàng chục đối tượng tình nghi, cơ quan điều tra Công an H.Lâm Hà bắt giữ khẩn cấp 4 nghi can gây án.

Nghi can Long tại cơ quan công an

Ảnh Công an cung cấp

Bước đầu, các nghi can khai nhận Hoài là người chặn xe và xịt hơi cay vào mặt Phong. Sau đó Quốc, Hoàng, Long lao đến hỗ trợ và chạy xe máy cướp được của Phong chạy về TP.Nha Trang bán được 4,5 triệu đồng, cả nhóm chia nhau tiêu xài.
Chiều 10.9, Công an H.Lâm Hà di lý 4 nghi can này về trụ sở Công an H.Lâm Hà để tiếp tục đấu tranh, củng cố hồ sơ, làm rõ vụ dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản.

Tiếp tục làm rõ nạn nhân vụ cướp về hành vi bán cần sa

Ông Trần Văn Trà cho biết thêm, đối với trường hợp Lâm Quốc Phong (nạn nhân vụ cướp), sau khi xảy ra vụ cướp xe máy; cơ quan điều tra đã đến khám xét nhà Phong, nhưng không phát hiện có cần sa. Tuy nhiên, sau khi bắt giữ 4 nghi can cướp xe máy, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ hành vi Phong nhận đi bán cần sa cho người có tên trên Facebook là U Minh Xoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.