Hệ thống GT thông minh ngừa tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

05/01/2017 14:46 GMT+7

Trong năm 2017, một hệ thống giao thông thông minh sẽ được đưa vào sử dụng để phát hiện nguy cơ, ngăn ngừa, can thiệp kịp thời các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Chiều ngày 5.1, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE, đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), cho biết trong năm 2017 VECE sẽ đưa vào sử dụng một hệ thống giao thông thông minh trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo bà Phương, hệ thống này gồm các trạm cân để kiểm soát xe quá tải trước các trạm thu phí; hệ thống bảng thông tin cung cấp về điều kiện đường và tình trạng xe lưu thông trên đường; và đặc biệt là hệ thống camera giám sát và camera thăm dò xe dọc tuyến cùng hệ thống thông tin liên lạc không dây.
Cũng theo bà Phương, hệ thống giao thông thông minh này sẽ giúp nhân viên của VECE tiết kiệm thời gian đi tuần trên cao tốc, tăng cường thời gian quan sát và theo dõi lưu thông qua các camera, dễ dàng phát hiện các nguy cơ gây tai nạn, các vụ tai nạn hoặc hành vi vi phạm giao thông để can thiệp nhanh nhất, đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến.
Bà Phương cho biết hiện hệ thống giao thông thông minh này đã được đơn vị thi công lắp đặt xong, đang trong quá trình thử nghiệm, dự kiến hết tháng 1, VECE sẽ nhận bàn giao để quản lý và vận hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.