Hé lộ manh mối vụ chấn động tạt a xít, cắt gân chân Việt kiều Canada

16/02/2019 13:55 GMT+7

Anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt a xit, cắt gân chân vừa được đưa ra nước ngoài tiếp tục điều trị. Trong khi đó, công an đang khẩn trương truy tìm thủ phạm vụ án gây chấn động...

Ngày 16.2, Công an H.Bình Sơn cho biết đang khẩn trương truy tìm thủ phạm vụ án gây chấn động: tạt a xít rồi cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi; Việt kiều Canada).

[VIDEO] Bạn bè lập quỹ ủng hộ Việt Kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Về những manh mối ban đầu, Công an H.Bình Sơn đã thu thập dữ liệu từ một camera an ninh của một nhà dân ở xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn), ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang sau khi tạt a xít đã dùng mã tấu chém vào vùng chân anh Võ Duy Nghiêm dẫn đến đứt gân chân.

Anh Võ Duy Nghiêm khi còn điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Anh Võ Duy Nghiêm khi còn điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ẢNH: T.C
[VIDEO] Nữ Việt Kiều Canada bị tạt a xít kể lại vụ tấn công kinh hoàng
Bước đầu, công an ghi nhận kẻ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía bắc.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an H.Bình Sơn, cho biết: "Công an tỉnh Quảng Ngãi đang cùng Công an H.Bình Sơn mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, ráo riết truy tìm thủ phạm. Chúng tôi cũng đã gửi mẫu đến cơ quan chức năng giám định chủng loại a xít mà thủ phạm sử dụng để gây án".

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Công an xã Bình Đông (H.Bình Sơn), cho biết trong suốt nhiều năm sống ở địa phương trước khi sang Canada định cư, anh Võ Duy Nghiêm không vi phạm pháp luật, không có xích mích người địa phương.

Hiện trường xảy ra vụ án
Ông Võ Duy Linh (cha anh Nghiêm) vẫn chưa hết bàng hoàng

Học xong cấp 3, anh Võ Duy Nghiêm được bảo lãnh ra nước ngoài và định cư tại Canada, nên rất ít về địa phương. "Nhiều khả năng vụ việc xảy ra do mâu thuẫn xuất phát ở nơi anh Nghiêm định cư, khi về thăm quê thì bị theo dõi, tạt a xít", ông Huỳnh Văn Thanh nhận định.

Khai báo với cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (bạn gái anh Võ Duy Nghiêm), cũng cho biết trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại đây.

Xe máy của nạn nhân
Đoạn đường xảy ra vụ việc

Ông Võ Duy Linh (cha anh Võ Duy Nghiêm) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

"Nghe tin công ty bảo hiểm ở Canada điều động chuyên cơ bay đến Đà Nẵng đưa con trai tôi cùng bạn gái qua Thái Lan điều trị, gia đình tôi yên tâm phần nào. Nhưng lòng tôi vẫn rất lo lắng cho đôi mắt của Nghiêm bị tổn thương nặng sau khi bị tạt a xít", ông Linh nghẹn ngào. 

Theo ông Võ Duy Linh, trước năm 2013, ông Võ Duy Hoàng (con trai đầu) từng đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (em gái của vợ ông Hoàng) từ Canada về Quảng Ngãi thăm chơi, đồng thời giới thiệu làm quen với một thanh niên địa phương nhưng bất thành; và chị Trâm không thể bảo lãnh thanh niên này sang Canada. 

Năm 2013, ông Võ Duy Hoàng bảo lãnh cha, mẹ cùng em trai Võ Duy Nghiêm sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Năm 2014, anh Nghiêm tìm hiểu rồi yêu chị Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Tích góp vốn liếng, đến năm 2018, anh Nghiêm cùng bạn gái mở tiệm nail ở Vancouver (Canada).

Sau nhiều năm mưu sinh xa quê, Tết Kỷ Hợi này anh Võ Duy Nghiêm đưa bạn gái từ Canada về Quảng Ngãi vui xuân, sum họp gia đình nhưng không ngờ gặp đại nạn.

 

Có một thông tin rất đáng chú ý, là Công an H.Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với ông Võ Duy Hoàng, nhưng sau hai ngày xảy ra vụ án, ông Hoàng đã rời khỏi Việt Nam. Mùng 2 Tết, ông Võ Duy Hoàng từ Canada về quê ăn Tết, đến tối mùng 5 thì xảy ra vụ việc anh Võ Duy Nghiêm cùng bạn gái bị kẻ lạ tấn công. Ngay sau đó, ông Võ Duy Hoàng vội trở về Canada.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, anh Võ Duy Nghiêm bỏng sâu ở vùng mặt và tay, hai mắt giảm thị lực. Các vết thương phần đầu gối và gót chân bị cắt gân đã được khâu nối lại. Hiện sức khỏe của anh Nghiêm và bạn gái đang ổn định.

Đến rạng sáng 15.2, Công ty bảo hiểm ở Canada (nơi anh Nghiêm mua bảo hiểm trước khi về Việt Nam) điều động chuyên cơ bay đến Đà Nẵng cùng ê kíp nhân viên y tế, đưa anh Nghiêm cùng bạn gái qua Thái Lan tiếp tục điều trị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.