HĐND Bình Dương giám sát các dự án bệnh viện bỏ hoang

Đỗ Trường
Đỗ Trường
28/08/2020 06:30 GMT+7

Theo thông báo của HĐND tỉnh, chương trình giám sát và làm việc thực hiện từ ngày 27.8 đến hết 8.9, với 8 dự án đầu tư công, bao gồm 3 dự án bệnh viện bỏ hoang...

Ngày 27.8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA) tỉnh Bình Dương (trực thuộc UBND tỉnh) về tình hình triển khai thực hiện một số dự án đầu tư công trọng điểm, trong đó có các bệnh viện (BV). Theo thông báo của HĐND tỉnh, chương trình giám sát và làm việc thực hiện từ ngày 27.8 đến hết 8.9, với 8 dự án đầu tư công, bao gồm 3 dự án BV bỏ hoang mà báo chí phản ánh.
Cụ thể, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức giám sát đối với BV chuyên khoa lao phổi, BV chuyên khoa tâm thần và BV đa khoa (BVĐK) 1.500 giường. Đây là 3 dự án đều được Báo Thanh Niên phản ánh, trong đó BV lao phổi và BV tâm thần (tọa lạc P.Phú Chánh, TX.Tân Uyên) bỏ hoang từ 2 năm nay. Riêng dự án BVĐK 1.500 giường (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) bị chậm tiến độ trên 6 năm và cũng có thời kỳ bỏ hoang hơn 2 năm, đến nay dự án vẫn chưa hoàn tất.
Trong diễn biến khác, sau khi Thanh Niên phản ánh về 3 BV trăm tỉ (BV chuyên khoa lao phổi, BV chuyên khoa tâm thần và BV chuyên khoa sản) bỏ hoang trong khi tại BVĐK Bình Dương hầu hết các phòng khoa đều quá tải, bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang, Sở Y tế Bình Dương đã làm việc với Ban QLDA tỉnh để thống nhất các phương án cụ thể.
Theo đó, đối với khu điều trị 300 giường BV chuyên khoa sản hiện đang triển khai gói trang thiết bị y tế nên chưa nhận bàn giao và thời gian bàn giao kéo dài do phải lắp đặt trang thiết bị y tế cũng như khắc phục một số lỗi xây dựng. Khi hoàn thành, BVĐK Bình Dương sẽ nhận bàn giao và đưa vào sử dụng trong tháng 10.2020. Đối với BV chuyên khoa tâm thần, Sở Y tế Bình Dương giải thích do phải chuyển đổi công năng từ BV chuyên khoa sang BV đa khoa nên phải điều chỉnh một số hạng mục công trình cho phù hợp. Sau khi Ban QLDA thực hiện xong một số yêu cầu, BVĐK Bình Dương sẽ nhận bàn giao, chậm nhất vào ngày 30.9. Đối với BV chuyên khoa lao phổi, hiện được trưng dụng làm BV dã chiến phòng chống dịch Covid-19 và Sở Y tế đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.