'H.Đan Phượng dễ mất uy tín' vì xã Thọ An đình chỉ cụm trưởng trong chống dịch

11/09/2021 13:30 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND H.Đan Phượng (Hà Nội), cho rằng việc UBND xã Thọ An đình chỉ nhiệm vụ đối bà Trần Thị Gấm, Cụm trưởng Cụm dân cư số 4, là dễ gây mất uy tín, nên đã chỉ đạo làm rõ.

“Năng lực làm việc của cán bộ xã Thọ An yếu kém…”

Trao đổi với Thanh Niên sáng 11.9, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND H.Đan Phượng, cho biết đã nhận được quyết định của UBND xã Thọ An về việc đình chỉ đối với Cụm trưởng Cụm dân cư số 4 xã Thọ An Trần Thị Gấm. Đồng thời, cũng nhận được đơn khiếu nại của bà Gấm gửi lên huyện và nắm được thông tin bà Gấm gửi đơn khiếu nại lên UBND TP.Hà Nội.
“Chúng tôi đã giao cho Phòng Nội vụ huyện làm rõ việc đình chỉ nhiệm vụ đối với Cụm trưởng Cụm dân cư số 4 xã Thọ An như vậy là đúng hay sai. UBND xã Thọ An đã làm giải trình về vụ việc. Trên cơ sở đó, phải xem xét toàn diện để tránh dư luận cho rằng có việc trù dập cán bộ”, ông Hoàng nói.
Chia sẻ thêm, ông Hoàng cho rằng, cán bộ ở cấp cụm dân cư là cánh tay nối dài của chính quyền, có vai trò giúp việc cho cấp xã chứ không làm thay được. Trong việc để tập trung đông người tại đám ma giữa lúc toàn TP.Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội còn nhiều vấn đề cần làm rõ thêm, nhất là trách nhiệm của từng cán bộ. "Năng lực làm việc của cán bộ xã Thọ An yếu kém, làm ảnh hưởng uy tín chung đến cả H.Đan Phượng”, ông Hoàng nói.
Nói về trường hợp Phó chủ tịch UBND xã Thọ An Lê Huy Hiệp (người ký quyết định đình chỉ nhiệm vụ đối với bà Gấm), ông Hoàng cho biết, ông Hiệp là cán bộ mới được bổ nhiệm. Việc ông Hiệp ký quyết định như vậy dễ tạo ra dư luận là có sự trù dập cán bộ, gây mất uy tín của chính quyền địa phương cũng như H.Đan Phượng.

Chủ tịch UBND H.Đan Phượng cho rằng, việc UBND xã Thọ An ra quyết định đình chỉ đối với bà Gấm dễ gây dư luận trù dập cán bộ, ảnh hưởng uy tín của địa phương

 Đan Hạ

Cũng theo Chủ tịch UBND H.Đan Phượng, việc đình chỉ nhiệm vụ đối với Cụm trưởng Cụm dân cư số 4 xã Thọ An là thẩm quyền của cấp xã, nhưng khi làm cũng phải có báo cáo với cấp huyện. Trên thực tế, UBND xã Thọ An không báo cáo.

‘Hà Nội sống chung với Covid-19 từ 15.9’ là tin giả

Không để có chuyện lãnh đạo xã đẩy lỗi cho cấp dưới

Ông Hoàng cho biết, UBND H.Đan Phượng cũng đã nắm được thông tin bà Gấm phản ánh là khi phát hiện đám tang tập trung đông người và báo lên UBND xã Thọ An, đề nghị cử người có đủ thẩm quyền xuống giải quyết. Trong đó, bà Gấm đã báo cáo chính Phó chủ tịch UBND xã Lê Huy Hiệp, nhưng cũng không có sự hỗ trợ nào.
Đến nay, chính ông Hiệp lại ký quyết định đình chỉ nhiệm vụ đối với bà Gấm với lý do “thiếu trách nhiệm…”. Về việc này, ông Hoàng cho rằng sẽ yêu cầu rà soát, báo cáo giải trình rõ ràng, tránh trường hợp lãnh đạo xã đẩy lỗi xuống cấp dưới để thoát tội.
“UBND xã Thọ An làm không đúng thì kiên quyết yêu cầu huỷ bỏ quyết định đình chỉ. Cấp huyện sẽ xem xét trên cả phương diện tính chất, động cơ, mục đích của việc đình chỉ nhiệm vụ đối với bà Gấm như vậy là đúng hay sai. Nếu xác định rõ sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không bao che.
Mức độ kỷ luật sẽ tuỳ theo vi phạm, tuy nhiên, không loại trừ việc xem xét ở mức cảnh cáo. Đồng thời, kết hợp xem xét thêm cả trách nhiệm của việc để tập trung đông người trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Trước có 1 khuyến điểm thì nay sẽ là 2”, Chủ tịch UBND H.Đan Phượng khẳng định.

Hàng chục người dân tập trung đưa tang giữa lúc toàn TP.Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19

Ảnh chụp màn hình

Bản tin Covid-19 ngày 11.9: Cả nước 11.932 ca nhiễm | Tiến tới mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sau khi xảy ra sự việc đông người tập trung đưa tang tại xã Thọ An ngày 19.8, giữa lúc TP.Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, bà Gấm cùng các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng Cụm dân cư số 4 đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị xử lý vụ việc, và phản ánh thông tin tới các cơ quan báo chí.
UBND H.Đan Phượng đã vào cuộc xác minh, đồng thời tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An, và ông Trần Văn Hải, công chức văn hóa, xã hội xã Thọ An, cũng là người có thân nhân qua đời và tổ chức đám tang hôm 19.8.
Theo xác minh ban đầu của UBND H.Đan Phượng, việc đưa tang sáng 19.8, thành phần trực tiếp đưa tang gồm 38 người và 33 người khác, gồm 8 người đứng xem, 25 người dừng lại nhường đường.
Trao đổi với báo chí, bà Gấm tỏ ra bất ngờ và bức xúc khi nhận được quyết định đình chỉ nhiệm vụ và cho biết đã làm đơn khiếu nại, kêu cứu tới lãnh đạo H.Đan Phượng và UBND TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.