Hậu Giang: Bất an vì 'quái xế' chặn Quốc lộ 1 đua xe liên tục

Đình Tuyển
Đình Tuyển
05/04/2021 18:38 GMT+7

Mỗi tuần vài lần, rất đông 'quái xế' lại kéo về đoạn quốc lộ 1 thuộc xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A, Hậu Giang chặn đường, tổ chức đua xe trái phép, gây náo loạn cả khu vực.

Liên tục nhiều tuần qua, người dân sinh sống dọc quốc lộ 1, đoạn thuộc ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A (Hậu Giang) bất an vì nạn đua xe máy trái phép diễn ra thường xuyên, bất chấp người dân nhiều lần phản ánh đến đường dây nóng của công an địa phương.

“Quái xế” ngang nhiên chặn Quốc lộ 1A đua xe hàng tuần ở Hậu Giang

Những “quái xế” rất liều lĩnh, chặn đầu các xe ô tô đang lưu thông trên quốc lộ sau đó nẹt pô xe ầm ĩ, bốc đầu xe lao đi vun vút

Ảnh: Chụp từ clip

Theo các hộ dân sống tại đoạn đường trên, thường vào khuya các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, rất đông “quái xế” lại kéo về tụ tập trên đoạn đường dài khoảng 1 – 1,5 km từ Trường đại học Võ Trường Toản tới Công ty Cổ phần thủy sản Cafatex, hoặc từ Công ty Cổ phần thủy sản Cafatex đến cầu Số 10, để tổ chức đua xe. Đây là đoạn đường đông dân cư, tập trung nhiều công ty, trường học trên địa bàn Hậu Giang nên rất nhiều người và phương tiện qua lại.
Theo các clip đã được người dân quay lại, những “quái xế” rất liều lĩnh, chặn đầu các xe ô tô đang lưu thông trên quốc lộ sau đó nẹt pô xe ầm ĩ, bốc đầu xe lao đi vun vút. Mỗi lần rồ ga lao đi khoảng vài trăm mét, những “quái xế” này lại quay đầu xe chạy ngược chiêu trở lại và đua tiếp. Trước sự manh động đó, những xe tải, xe khách lưu thông đến đoạn đường bị các “quái xế” phong tỏa đều phải “bò” thật chậm để nhường đường.

Chặn đầu các xe đang lưu thông trên quốc lộ 1 để đua xe

Ảnh: Chụp từ Clip

Ông N.V.L, người dân ngụ ngay đoạn đường thường xảy ra đua xe cho hay: “Gần như tuần nào cũng vậy, ít nhất 3 ngày một tuần, cỡ 11, 12 giờ đêm có khoảng 50 - 60 xe không biết từ đâu tới, tụ tập đua xe. Tình trạng này xảy ra từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu tới giờ, người dân đã rất nhiều lần gọi điện thoại báo lên cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn không được giải quyết”.

Cả đoạn đường quốc lộ 1 trở nên bất an suốt mấy tuần qua nhưng không được cơ quan chức năng can thiệp kịp thời

Ảnh: Chụp từ Clip

Tương tự gia đình ông D.B kinh doanh ngay đoạn đường thường xảy ra đua xe cũng cảm thấy bất an.
“Người dân ở đây suốt thời gian qua sống không yên ổn, cứ tối đến là không dám ra đường, người già trẻ nhỏ không ngủ được. Không hiểu vì sao vụ việc đã được báo mà cơ quan chức năng không vào cuộc, hay họ chờ có người chết mới can thiệp”, ông D bức xúc.
a

Đoạn đường các "quái xế" thường tụ tập đua xe là khu vực rất đông dân cư, tập trung công ty, trường học

Ảnh: Đình Tuyển

Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, thượng tá Thái Minh Thành, Phó trưởng Công an H.Châu Thành A cho biết: “Đúng là có tình trạng đua xe trái phép ở đoạn đường người dân phản ánh. Các đối tượng đua xe không chỉ ở địa bàn huyện mà còn từ các nơi khác. Công an H.Châu Thành A sẽ có biện pháp ngăn chặn ngay, không để tình trạng này tái diễn thêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.