Hậu giãn cách xã hội: Các tòa án sẽ xét xử cả thứ 7, chủ nhật

Thái Sơn
Thái Sơn
26/04/2020 12:36 GMT+7

Chánh án TAND tối cao yêu cầu tòa án các cấp tập trung lên lịch xét xử, giải quyết các vụ việc kể cả vào ngày thứ bảy, chủ nhật để bảo đảm tiến độ , thời hạn giải quyết.

TAND tối cao vừa ban hành văn bản gửi TAND các đơn vị, địa phương về thực hiện các hoạt động bình thường và phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ ngày 23.4, công chức, người lao động ngành tòa án phải đến làm việc tại trụ sở cơ quan. Đồng thời đưa các vụ án, vụ việc đã bị tạm dừng ra xét xử giải quyết theo quy định của pháp luật nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung lên lịch xét xử, giải quyết các vụ việc kể cả vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Trường hợp không có đủ phòng họp, phòng xét xử thì tổ chức đi thuê.
Văn bản của TAND tối cao cũng nêu rõ, tòa án các đơn vị, địa phương cần ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc chuẩn bị hết thời hạn xét xử, giải quyết; các vụ án liên quan đến phòng chống dịch Covid-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; các vụ việc nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm...
Ngoài ra, TAND tối cao cũng hướng dẫn từ nay đến hết ngày 31.5.2020, khi tổ chức việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc, tòa án các cấp cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.
Theo đó, chỉ những người tiến hành tố tụng được thông báo và người tham gia tố tụng được triệu tập mới được tham dự phiên tòa, phiên họp. Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách trên 2 m giữa người với người trong phòng xét xử, nơi làm việc. Bố trí phòng xét xử trực tuyến để bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa người với người…
Trước đó, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã có chỉ thị hoãn các phiên tòa, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tăng cường tổ chức họp, giao ban, làm việc trực tuyến qua các phương tiện điện tử, nhằm thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.