Hành trình truy bắt nghi can sát hại chủ tiệm cầm đồ

17/08/2017 10:43 GMT+7

Ngày 16.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ hình sự Võ Văn Hoàng (20 tuổi, ngụ Kiên Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là bà N.T.N (42 tuổi, ngụ xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai), chủ tiệm cầm đồ GH.
Chiếc xe tay ga biến mất
Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 9.8, ông V.V.D (47 tuổi, chồng bà N.) đi nhậu về nhà thì phát hiện bà N. nằm chết trong tiệm cầm đồ, trên người có nhiều vết đâm. Nhận được tin báo, Công an H.Nhơn Trạch đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án mạng.
Một số nhân chứng gần hiện trường cung cấp thông tin, thời điểm trước khi xảy ra án mạng có nhìn thấy một nam thanh niên chạy chiếc xe máy từ trong tiệm ra với dáng vẻ biểu hiện đầy lo lắng...
Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm đến 32 nhát dao khắp vùng bụng và ngực. Tại hiện trường, chiếc tủ sắt đặt trong tiệm có dính vết máu, ngăn tủ có dấu hiệu xáo trộn. Dưới nền nhà có tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng và 50.000 đồng dính dưới chân nạn nhân.
Theo nhận định của công an, sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng đã có hành động lục soát tìm kiếm tài sản. Kiểm tra lại sổ sách trong tiệm cầm đồ, người nhà nạn nhân phát hiện một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision bị mất.
Lần theo dấu vết kẻ thủ ác
Kiểm tra sổ sách, công an phát hiện tờ biên nhận của chiếc xe biến mất ghi tên Võ Văn Hoàng cầm 11 triệu đồng nhưng không có năm sinh, địa chỉ cụ thể.
Rà soát những người từng đến tiệm cầm đồ nhưng không có thông tin giá trị. CQĐT tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và Đội CSGT Công an Nhơn Trạch rà soát chiếc Honda Vision có màu đặc trưng như người nhà cung cấp.
Tuy nhiên, phía CSGT chỉ cung cấp được biển số xe, chủ xe nhưng không xác định được chính xác màu sắc giống như chiếc xe đã cầm tại tiệm cầm đồ.
Lúc này, lực lượng tiếp tục rà soát người đứng tên trong biên nhận cầm đồ Võ Văn Hoàng. Qua trinh sát, Phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai nắm được lý lịch của Võ Văn Hoàng, sinh năm 1997, ngụ ấp Kim Liêm, TT.Giồng Riềng, H.Giồng Riềng (Kiên Giang). Vào năm 2005, gia đình Hoàng chuyển đến sống tại ấp 5, xã Long Thọ (H. Nhơn Trạch).
Làm việc với công an, gia đình Hoàng cung cấp Hoàng bỏ nhà đi khoảng 1 tháng nhưng không ai biết làm gì, ở đâu. Ngoài ra, gia đình còn cho hay, trước đây có mua cho Hoàng một chiếc xe Wave cũ để đi làm (cũng đang thế chấp tại tiệm G.H).
Lần theo dấu vết, các trinh sát phát hiện Hoàng có người yêu tên D. sống tại ấp 2, xã Long Thọ, cách hiện trường vụ án không xa. Người này làm công nhân trong KCN Nhơn Trạch và sử dụng chiếc xe máy hiệu Honda Vision, có màu sơn trùng khớp với chiếc từng cầm cố tại tiệm G.H.
Khi mời lên làm việc, thì D. cho biết trước đó vài ngày có cho Hoàng mượn xe đi công việc vài ngày thì trả. Tiếp cận với nghi can, các trinh sát phát hiện Hoàng có những biểu hiện bất thường, sắm xe mới, sắm điện thoại xịn và còn có tiền gửi cho người thân.
Trưa ngày 14.8, trinh sát bao vây căn phòng trọ Hoàng đang thuê ở (ấp 5, xã Hiệp Phước) rồi ập vào khống chế bắt giữ đối tượng đưa về Đồn công an KCN Nhơn Trạch để điều tra.
PC45 khám xét phòng trọ của Võ Xuân Hoàng Ảnh: Gia Khánh
Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận ra tay giết bà N. cướp hơn 50 triệu đồng cùng với chiếc xe gắn máy hiệu Honda Vision mà Hoàng mang thế chấp trước đó.
Hoàng khai nhận do thua cờ bạc dẫn đến nợ nần bèn đánh liều mang xe người yêu đi cầm. Đến khi bị chị D. liên tục gây áp lực lấy lại xe để đi làm thì Hoàng không biết kiếm đâu ra tiền để chuộc xe nên ra tay sát hại bà N.
Trên đường tẩu thoát, Hoàng ném bỏ con dao gây án xuống suối, về cất cọc tiền cướp được ở nhà trọ rồi sau đó mang xe đi trả bạn gái.
Với số tiền cướp được, ngày hôm sau Hoàng đi mua chiếc xe Wave, điện thoại Iphone 6S Plus, máy tính bảng, đến một tiệm cầm đồ khác chuộc chiếc nhẫn vàng đã cầm cố trước đó, mang về đưa cho mẹ ruột 11 triệu đồng, trả nợ và tiêu xài. Đến khi bị công an bắt giữ, trong người Hoàng chỉ còn 330.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.