Hành khách thảng thốt kể lại vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

11/03/2015 11:33 GMT+7

* Đến 10 giờ ngày 11.3 đường sắt vẫn chưa thông * Cần cẩu lật khi cứu hộ (TNO) Như Thanh Niên Online đã thông tin lúc hơn 22 giờ đêm 10.3, tàu SE5 khi qua xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào xe tải chở đá làm lái tàu chết tại chỗ, 3 toa tàu khác trật khỏi đường ray. Nhiều hành khách đi tàu vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn.

* Đến 10 giờ ngày 11.3 đường sắt vẫn chưa thông
* Cần cẩu lật khi cứu hộ

(TNO) Như Thanh Niên Online đã thông tin lúc hơn 22 giờ đêm 10.3, tàu SE5 khi qua xã Hải Lâm (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào xe tải chở đá làm lái tàu chết tại chỗ, 3 toa tàu khác trật khỏi đường ray. Nhiều hành khách đi tàu vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn.

Một cần cẩu sử dụng để cứu nạn cũng bị đổ.
Một cần cẩu sử dụng để cứu nạn bị đổ
Sáng 11.3, PV Thanh Niên Online có mặt tại khu vực ga thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) để tìm hiểu thêm về vụ tai nạn. Được biết, những toa tàu không bị lật đã được kéo từ hiện trường tai nạn về ga này từ 3 giờ sáng và hiện tại khu vực ga có khoảng hơn 500 hành khách đang chờ tiếp tục hành trình.
Ông Lê Viết Thành (56 tuổi, một trong những người bị thương nhẹ ở đầu sau vụ tai nạn) cho biết ông lên tàu từ Nghệ An đi TP.HCM và ngồi ghế phụ số 48 toa số 1 (toa 1, 2 và 1 toa hàng ăn bị lật).
“Lúc xảy ra tai nạn tôi đang mơ màng thì nghe tiếng rầm, tất cả chúi đấu về phía trước, tôi rờ tay lên trán thì thấy máu me đầm đìa. Sau khi toa tàu lật, mất điện, trời tối đen, nhiều người đập kính để thoát ra ngoài, nhiều trẻ em khóc la, một số người niệm phật... Thực sự, giây phút đó rất khủng khiếp”, ông Thành run rẩy kể.
Đinh Văn Tuân và Nguyễn Văn Cương (cùng 22 tuổi, cũng quê Nghệ An, ngồi toa 2) mặt bạc phếch kể: “Hai đứa đang ngồi giỡn với nhau thì nghe tiếng động kinh hoàng, tàu dừng gấp rồi trôi dần và lật nghiêng. Chúng em trèo ra trước, sau đó mới kéo mọi người ra”.
Thượng tá Hoàng Nhi An, Phó trưởng Công an huyện Hải Lăng, cho biết ngoài lái tàu đã tử vong, lái xe tải đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế, phụ lái bị hoảng loạn nhẹ. “Vụ việc hiện đã được giao cho công an tỉnh thụ lý”, thượng tá An nói.
Clip: Hiện trường vụ tai nạn
Nỗ lực thông đường, di chuyển hành khách
Khoảng 10 giờ sáng 11.3, tại vị trí xảy ra tai nạn, hiện trường vẫn là một mớ hỗn độn. Theo quan sát của chúng tôi, các toa tàu vẫn nằm ngổn ngang trong, ngoài đường ray. Chưa hết, một cần cẩu dùng để cứu hộ cũng bị sập, đổ ngang đường. Do vị trí vụ tai nạn xảy ra ngay sát Quốc lộ 1A nên tình trạng ùn ứ cục bộ đã xảy ra.
Hiện vẫn còn khoảng 100 cảnh sát và công nhân đường sắt đang làm các nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, khắc phục sự cố cũng như đưa các toa tàu lên lại đường ray.
Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, đại tá Nguyễn Văn Định, cho biết trước mắt các lực lượng chức năng sẽ tập trung cho công tác cứu hộ. Công an tỉnh Quảng Trị sau đó sẽ tiếp tục tiến hành các bước điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng... để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.
Chỉ đạo tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính yêu cầu phải ưu tiên hàng đầu cho công tác thông tuyến, điều động thêm cần cẩu để ứng cứu, bằng mọi cách phải làm xong trước 12 giờ trưa nay (11.3).
Trong một diễn biến khác, đến khoảng cuối giờ sáng 11.3, số hành khách của tàu SE5 tại ga thị xã Quảng Trị mới được “giải phóng”.
Theo ông Nguyễn Văn Phú, Trưởng ga thị xã Quảng Trị, ngành đường sắt sẽ dùng xe khách chở các hành khách của tàu SE 5 vừa bị nạn từ ga thị xã Quảng Trị vòng qua vị trí bị tai nạn để đến ga Mỹ Chánh (cách hơn 10 km).
Tiếp đó, ngành đường sắt sẽ dừng các tàu SE20, SE8 đang chạy từ nam ra tại ga Mỹ Chánh và chở toàn bộ hành khách 2 tàu này bằng xe khách về ga thị xã Quảng Trị. Khi đó, tàu SE20 lập thành tàu SE5 mới, quay đầu chở hành khách trên tàu vừa gặp nạn đi TP.HCM.
Tương tự tàu SE5 cũ sẽ lập thành SE20 để chở hành khách tàu SE20, SE8 (cũ) tiếp tục đi Hà Nội.
Đoàn tàu SE5 được kéo về ga thị xã Quảng Trị từ lúc 3 giờ ngày 11.3, hàng trăm hành khách đang vật vờ tại nhà ga
Các hành khách phải tự di chuyển hành lý
Tranh thủ lót dạ
Hành khách Lê Viết Thành bàng hoàng kể lại vụ việc
Cơ quan chức năng đưa hành khách trên tàu SE5 vừa gặp nạn di chuyển bằng đường bộ
Hiện trường vụ tai nạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.