Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế

Chí Hiếu
Chí Hiếu
07/03/2020 11:49 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, kể từ 6 giờ hôm nay (7.3).

Ngày 6.3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo. Tại cuộc họp, Phó thủ tướng yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, kể từ 6 giờ hôm nay (7.3).
Theo đó, bên cạnh hình thức khai báo giấy, hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam bằng hình thức điện tử tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.
Đồng thời, ban chỉ đạo cũng bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Cách ly, theo dõi 123 người liên quan đến cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Các thành viên ban chỉ đạo cũng thống nhất triển khai các đội cơ động quân, dân y kết hợp để kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức cách ly tại các doanh nghiệp. Bộ Y tế cho hay thời gian tới, cơ quan này cũng sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các doanh nghiệp, nhà máy…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.