Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải đeo khẩu trang

Mai Hà
Mai Hà
14/03/2020 18:46 GMT+7

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các sân bay trong nước phối hợp với các hãng hàng không, quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam .

Theo thông báo gửi các cảng hàng không trong cả nước, ACV yêu cầu các cảng hàng không nhắc nhở, khuyến cáo hành khách phải đeo khẩu trang khi qua sân bay, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế việc lây nhiễm chéo cho hành khách và người lao động.
Phối hợp với các hãng hàng không thông báo cho hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang khi đi qua cảng hàng không, cấp phát khẩu trang miễn phí cho những hành khách không có khẩu trang (đặc biệt là các hành khách quốc tế đến).
Đặc biệt, với các hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay đến Việt Nam quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh phần lớn các trường hợp dương tính với Covid-19 từ đầu tháng 3 đến nay đều từ các nước về Việt Nam qua đường hàng không.

Thêm 4 ca dương tính, Việt Nam đã có 53 người nhiễm Covid-19

ACV cũng yêu cầu giám đốc các cảng hàng không quán triệt, phổ biến và nghiêm cấm cán bộ, người lao động của đơn vị không được tiếp xúc với hành khách, khu vực tàu bay mà không được đơn vị phân công hoặc không đúng nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, yêu cầu người lao động khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, phải báo cáo kịp thời cho đơn vị biết và thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế. Các trường hợp vi phạm yêu cầu, Giám đốc các Cảng hàng không phải xử lý nghiêm với việc áp dụng các hình thức khiển trách hoặc hạ lương tùy theo mức độ vi phạm.
Đối với các trường hợp bị cách ly liên quan đến Covid-19, người lao động phải tuân thủ nghiêm túc, nếu tự ý bỏ trốn hoặc rời bỏ khỏi khu vực cách ly mà không được phép bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền thì sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật lao động tùy theo mức độ vi phạm. Cán bộ, người lao động tại các sân bay khi thực hiện nhiệm vụ phải đeo khẩu trang khi ra/vào sân bay.

Thủ tướng đồng ý thu phí điều trị người nước ngoài nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.