Hành khách chuyến bay 'bị khủng bố': Máy bay rung lắc, rất khó thở

17/12/2014 14:17 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã về trở về an toàn nhưng nhiều hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN1266 từ TP.HCM đi TP.Vinh (Nghệ An) vẫn còn chưa hết sợ hãi khi nhắc lại sự cố của chuyến bay.

(TNO) Mặc dù đã về trở về an toàn nhưng nhiều hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN1266 từ TP.HCM đi TP.Vinh (Nghệ An) vẫn còn chưa hết sợ hãi khi nhắc lại sự cố của chuyến bay 'bị khủng bố'.

“Sau khi máy bay rung lắc, tôi thấy rất khó thở”Anh Nguyễn Cảnh Hải (trái) và một hành khách khác ngồi chung dãy ghế đeo mặt nạ khi sự cố tụp áp xảy ra trên chuyến bay - Ảnh do anh Nguyễn Cảnh Hải cung cấp
Anh Nguyễn Cảnh Hải (ngụ TP.Vinh, Nghệ An), một hành khách đi trên chuyến bay này, cho biết chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 12 phút chiều 16.12. Khi bay được khoảng 4/5 chặng đường bất ngờ máy bay bị rung lắc. Ngay sau đó, mặt nạ dưỡng khí tự bung ra, tiếp viên yêu cầu hành khách đeo mặt nạ để thở. Máy bay sau đó bắt đầu hạ độ cao, khoảng 10 phút sau thì máy bay bay ổn định, áp suất trong máy bay trở lại bình thường.
Anh Hải cũng cho biết sau khi hành khách bỏ mặt nạ ra thì phát hiện thấy mùi khét như mùi nhựa bị cháy. Rất nhiều hành khách lo lắng, có một số người đã khóc hoặc lấy áo trùm kín mặt vì sợ hãi.
“Tôi đã đi máy bay rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu gặp sự cố”, anh Hải nói.
Chị Phạm Thị Hóa (ngụ huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết chị rất hoảng sợ khi sự cố xảy ra. “Sau khi máy bay rung lắc, tôi thấy rất khó thở. Mặt nạ rơi xuống, tiếp viên đã hướng dẫn chúng tôi đeo mặt nạ oxy vào. Sau đó ngửi thấy mùi khét nên chúng tôi càng hoảng sợ vì lo lắng sự cố xấu nhất có thể xảy ra”, chị Hóa nói.
Anh Hải loại trừ tình huống một hành khách say rượu đột nhập vào buồng lái đe dọa tổ bay khiến phi công phải ấn nút khủng bố để thông báo cho sân bay như một số thông tin chưa được kiểm chứng đã được phát đi từ tối hôm qua 16.12.
Anh Hải nói rằng anh ngồi hàng ghế đầu nhưng thời điểm trước khi có sự cố, anh không nhìn thấy người nào đi lên phía đầu máy bay nên khả năng đột nhập buồng lái là không có.
“Tôi nghĩ, việc máy bay không hạ cánh ở sân bay Vinh mà phải chyển hướng ra Nội Bài có thể là để đề phòng tình huống xấu xảy ra khi hạ cánh vì ở đó mới có điều kiện tốt để ứng phó sự cố và sữa chữa máy bay. Rất may là mọi điều đều ổn”, anh Hải nói.
Do sợ hãi trước sự cố xảy ra trên chuyến bay này, nên chuyến bay từ Nội Bài về Vinh sau đó được hãng Vietnam Airlines bố trí nhưng một số người đã bỏ chuyến bay để đi về bằng đường bộ.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, tối 16.12, chuyến bay mang số hiệu VN1266 của hãng Vietnam Airlines xuất phát từ TP.HCM đi Vinh khởi hành lúc 17 giờ 12 phút, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật. Áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 feet (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 feet (tương đương khoảng 4.000 m), mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn. Cơ trưởng là ông Pechanec Marek, quốc tịch Séc đã xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất.
Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ 15 phút. Vietnam Airlines đã chuyển toàn bộ hành khách sang một máy bay khác để về Vinh trong đêm 16.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.