Hành động nhỏ củng cố niềm tin chiến thắng dịch bệnh

02/06/2021 06:07 GMT+7

Nhiều bạn đọc xúc động và ủng hộ câu chuyện anh tài xế xe ôm công nghệ quyết từ chối tiền cuốc xe chở bác sĩ đi tiếp tế cho các đồng nghiệp chống dịch Covid-19 vì nghĩ mình sẽ 'có tội với Tổ quốc' nếu nhận tiền.

Câu chuyện anh tài xế xe ôm công nghệ quyết từ chối tiền cuốc xe chở bác sĩ đi tiếp tế cho các đồng nghiệp chống dịch Covid-19 vì nghĩ mình sẽ “có tội với Tổ quốc” nếu nhận tiền, đã khiến rất nhiều bạn đọc xúc động và ủng hộ.
Như Thanh Niên có bài viết, vị khách đi xe ôm trong câu chuyện trên là bác sĩ Lê Ngọc Diệp, công tác tại Khoa Nội soi Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Khuya 30.5, chị Diệp đặt xe vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở Q.Gò Vấp (TP.HCM). Bác sĩ Diệp kể lại: “Trên đường đi, nghe em buột miệng nói còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi. Khi mình trả tiền kèm tiền tip, em rồ ga bỏ chạy và bảo cuốc này em không lấy tiền. Mình túm được áo của em và ép em nhận. Em nói: Nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với Tổ quốc, chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc”.
Câu nói của anh tài xế xe ôm khiến chị bác sĩ cảm động và thấy ấm áp trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Những đồng nghiệp của chị làm nhiệm vụ xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân tại Q.Gò Vấp, làm việc từ 12 giờ trưa đến 0 giờ sáng hôm sau.

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Chung tay chống dịch

“Đọc xong mà nước mắt cứ chảy ròng ròng. Hằng ngày thấy mấy anh chạy Grab dưới nắng nóng thương lắm. Bạn ấy mong từng cuốc xe để kiếm từng đồng, vậy mà không nhận tiền của bác sĩ, mong góp sức chống dịch. Yêu biết bao nhiêu người dân tôi! Hãy cố lên mọi người, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, bạn đọc (BĐ) Đại Đào chia sẻ nỗi niềm sau khi đọc bài viết.
BĐ Gia Han Bach cũng xúc động viết: “Câu chuyện nhỏ, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Muốn góp sức cho cuộc chiến chống dịch thì chính là đây chứ đâu. Mỗi một suy nghĩ tích cực, mỗi một lời động viên sẽ góp phần lan tỏa trực tiếp, tạo thành động lực, sức mạnh để các chiến sĩ trên mọi mặt trận, những người dân Việt Nam cùng nhau kề vai sát cánh, chung niềm tin, chung quyết tâm, chung sức vượt qua và chiến thắng đại dịch”.
BĐ ma***@gmail.com kể thêm: “Mình biết vị bác sĩ này, gần 20 năm trước đã theo bác sĩ Ngọc Phượng khám bệnh, rất ư là dễ thương, nhẹ nhàng với bệnh nhân”. BĐ Liêm Ngô Đình cũng bày tỏ: “Cảm ơn các bác sĩ, nhân viên y tế và tất cả mọi người chung tay chống dịch, anh xe ôm công nghệ quá dễ thương...”.

Các em nhỏ nhảy "Baby Shark", nhận quà Quốc tế thiếu nhi trong khu cách ly Covid-19

Lan tỏa điều tốt đẹp

Qua câu chuyện trên, BĐ Duyên chia sẻ đầy xúc động: “Anh chạy xe ôm mà nói thật hay “nhận tiền của bác sĩ lúc này là em có tội với Tổ quốc”. Xem bài báo mà xúc động quá. Lòng tự dặn mình: đừng bao giờ làm điều gì có lỗi với Tổ quốc, với mọi người”.
BĐ Hữu Hoàng thì cho rằng “đây là một hành động nhỏ nhưng lại vô cùng lớn lao. Đó là lương tâm và trách nhiệm của một công dân đất Việt trước đại dịch Covid-19”. Trong khi đó, BĐ Dang Xuan Dien bày tỏ: “Lòng tốt và lòng dũng cảm khi Tổ quốc cần là truyền thống quý báu từ những người dân bình thường đáng để cho những ai tham sân si giàu có phải suy nghĩ và ray rứt lương tâm! Cảm ơn hai chị em đồng hành trên chuyến xe ôm có tấm lòng cao thượng”.
“Có những người như bác sĩ và các đồng nghiệp trên, đồng thời có nhiều bạn như chàng trai kia... thì chúng ta chắc chắn sẽ khống chế tốt và chiến thắng đại dịch”, BĐ Tran Le tin tưởng.
Tôi là người không dễ khóc mà chưa đọc xong bài viết đã thấy mắt cay cay. Thương anh xe ôm, thương chị bác sĩ, thương bao nhiêu người đang vất vả chống dịch, thương bao nhiêu bệnh nhân đang chống chọi với dịch bệnh... Tự dưng nghĩ, mỗi người ý thức một chút, đồng lòng cùng mọi người chống dịch, thì sẽ thành công.
Quỳnh Hà
Đọc mà rơi nước mắt. Tôi già rồi, chẳng có tiền, sức khỏe yếu cũng chẳng làm được gì, giúp được gì. Chỉ biết ngồi yên ở nhà, cầu nguyện cho dịch bệnh mau chấm dứt, mong mọi người có thêm sức khỏe để vượt qua đại dịch.
Lam
Cuộc sống luôn tươi đẹp nếu chúng ta mỗi người sống tích cực và luôn luôn có trách nhiệm.
Lê Du

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.