Hành dân 5 lần đi làm 1 giấy khai sinh

Gia Bách
Gia Bách
04/11/2019 08:06 GMT+7

1 người dân ở Cà Mau đã đến bộ phận một cửa 4 lần nhưng chưa làm được thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi do bị yêu cầu bổ sung lúc thì hộ khẩu, lúc thì giấy kết hôn của cha mẹ...

Chiều 3.11, ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND TT.U Minh (H.U Minh, Cà Mau), xác nhận đã điều chuyển ông Trần Minh Tiến, công chức tư pháp - hộ tịch của thị trấn, sang bộ phận thống kê, chờ xử lý kỷ luật Đảng xong sẽ xử lý về mặt chính quyền.
Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND H.U Minh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND TT.U Minh vì để xảy ra nhiều tồn tại nghiêm trọng trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể, ngày 8.10 Văn phòng UBND tỉnh cử công chức đến bộ phận một cửa của TT.U Minh cùng người dân làm thủ tục hành chính. Tại đây, công chức này ghi nhận trước đó có 1 người dân đã đến bộ phận một cửa 4 lần nhưng chưa làm được thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi do bị yêu cầu bổ sung lúc thì hộ khẩu, lúc thì giấy kết hôn của cha mẹ...
Đến 9 giờ 55 phút ngày 8.10, người dân này (lần thứ 5) đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì được yêu cầu ngồi chờ. Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả. Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi nhưng bị từ chối với lý do “thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”.
Trong khi đó, theo quy định của UBND tỉnh, trong lĩnh vực hộ tịch áp dụng tại UBND cấp xã thì thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đồng thời và trả cùng lúc 2 kết quả cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.