Hàng vạn người đón Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa

24/12/2015 22:05 GMT+7

Đêm 24.12, hàng vạn người dân đã đổ về Nhà thờ chính tòa thành phố Thanh Hóa đón Giáng sinh 2015.

Đêm 24.12, hàng vạn người dân đã đổ về Nhà thờ chính tòa thành phố Thanh Hóa đón Giáng sinh 2015.

Nhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa lung linh trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Ngọc MinhNhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa lung linh trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Ngọc Minh

Ông Nguyễn Đình Xứng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và nhiều lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa đã tham dự đêm Thánh lễ, chung vui mừng Thiên Chúa giáng sinh với bà con công giáo.

Hàng vạn người dân đổ về Nhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa trong đêm Noel - Ảnh: Ngọc Minh

Để tạo điều kiện cho người dân vui chơi trong đêm Noel, lực lượng cảnh sát gio thông, cảnh sát trật tự Công an thành phố Thanh Hóa đã chủ động phân luồng giao thông, cấm mọi phương tiện lưu thông trên các phố Nhà Thờ, Nguyễn Trường Tộ, Bà Triệu…, phường Trường Thi (gần khu vực nhà thờ), để người dân đi lại được dễ dàng.

Trong không gian lộng lẫy, huyền ảo, tươi vui, ấm áp, người dân được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Thiên Chúa giáng sinh. Những bài hát quen thuộc trong đêm Noel  vang lên trong đêm Thánh lễ. Càng về khuya, lượng người đổ về nhà thờ càng đông, ai cũng mong muốn trong đêm giáng sinh sẽ được nhận phúc lành và an bình.
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn trong đêm Thánh lễ - Ảnh: Ngọc Minh
Phát biểu khai mạc đêm Thánh, Đức Giám mục phụ trách Giáo phận Thanh Hóa Giuse Nguyễn Chí Linh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với bà con công giáo trên địa bàn, đồng thời chúc mọi người có một đêm Thánh an lành, vui vẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, đã đánh giá cao những đóng góp của cá nhân  Đức Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh cùng các vị linh mục và bà con công giáo vào sự phát triển chung của địa phương. Ông Xứng chúc các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân nhận được nhiều Hồng ân của Chúa trong đêm Thánh lễ.

Tràn ngập niềm vui trong đêm Noel - Ảnh: Ngọc Minh
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Chính quyền và các tổ chức đoàn thể của tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ tại nhà thờ, các xứ đạo trên địa bàn toàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.