Hàng trăm xe khách liên tỉnh bị ùn ứ ở cửa ngõ Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/03/2021 11:41 GMT+7

Dù tỉnh Quảng Ninh đã chính thức mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh nhưng sáng nay, hàng trăm phương tiện vẫn ùn ứ tại các chốt kiểm soát của địa phương này vì văn bản...chưa về đến nơi.

Sáng 11.3, theo ghi nhận của Thanh Niên tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc (P.Phương Nam, TP.Uông Bí, Quảng Ninh), hàng trăm xe khách từ các tỉnh thành khi đến đây buộc phải dừng lại hoặc quay đầu và không được lực lượng chức năng cho đi qua, dù trước đó tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động vận tải liên tỉnh. 
Trước đó, vào tối ngày 10.3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã họp bàn và quyết định mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh; ngành du lịch được đón khách ngoại tỉnh, trừ địa phương đang có dịch và vẫn phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân khai báo y tế để vào tỉnh Quảng Ninh tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc

Ảnh N.H

Đối với các chốt kiểm soát, người dân vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải khai báo y tế nhưng chiều ra thì không cần.
Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp vận tải trong sáng nay thì hoàn toàn trái ngược.
Anh Nguyễn Văn H., chủ doanh nghiệp vận tải khách Hoàng Hải, chuyên tuyến Thái Bình – Quảng Ninh, cho biết sáng nay xe của đơn vị này khi đến chốt kiểm soát cầu Đá Bạc phải trung chuyển khách vào TP.Uông Bí mà không được đi thẳng.
“Chúng tôi có hỏi lý do vì sao chưa được lưu thông thì lực lượng chức năng tại đây trả lời chưa nhận được bất kỳ văn bản, chỉ đạo nào cho xe khách tỉnh ngoài vào Quảng Ninh”, anh H. nói.
Việc lượng phương tiện đổ về các cửa ngõ của Quảng Ninh tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng ùn tắc. Hàng trăm xe khách nối đuôi nhau xếp thành hàng dài mà vẫn chưa được giải quyết thủ tục.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau cuộc họp tối hôm qua 10.3, địa phương này sẽ ra thông báo gửi tới các sở, ngành trong đó có nội dung về việc cho phép xe khách hoạt động trở lại.
“Có thể sáng nay do văn bản chưa xuống đến nơi nên anh em tại chốt vẫn áp dụng quy định cũ. Ngay trong trưa nay, chúng tôi đã chỉ đạo các chốt thực hiện ngay quy định mới để không gây ùn tắc”, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Xe khách liên tỉnh không được vào Quảng Ninh trong sáng 11.3

Ảnh N.H

Nhiều nhà xe đỗ ở cửa ngõ tỉnh Quảng Ninh để chờ chỉ đạo mới

Ảnh N.H

Lúc 10 giờ sáng nay, xe khách vẫn xếp hàng dài tại cửa ngõ tỉnh Quảng Ninh

Ảnh N.H

Ô tô khách nuối đuôi nhau dài hàng cây số trước chốt kiểm soát cầu Đá Bạc

Ảnh N.H

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.