Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh đóng quầy

27/11/2016 10:48 GMT+7

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh (TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đồng loạt đóng quầy hàng để phản đối BQL chợ chỉ cho tiểu thương tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê ki ốt thêm 3 tháng.

Ngày 26.11, hàng trăm tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Hà Tĩnh (TP.Hà Tĩnh) đồng loạt đóng quầy hàng, phản đối BQL chợ chỉ cho tiểu thương tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê ki ốt thêm 3 tháng nữa.
Theo phản ánh của các tiểu thương, năm 1999, sau khi chợ Hà Tĩnh bị hỏa hoạn thiêu rụi, tiểu thương đã đóng góp kinh phí cùng nhà nước xây lại chợ mới.
Tuy nhiên, ngày 24.11 vừa qua, BQL chợ Hà Tĩnh đã mời đại diện các tiểu thương họp và thông báo thời hạn thuê các ki ốt đã hết, đồng thời đề nghị các tiểu thương ký lại hợp đồng thuê ki ốt với thời hạn là 3 tháng. Các tiểu thương cho rằng họ đã đóng tiền xây chợ nên phải được thuê vĩnh viễn.
Ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng BQL chợ Hà Tĩnh cho biết sau khi xây dựng chợ mới vào năm 1999, đến nay tại chợ Hà Tĩnh có 860/1.000 hộ kinh doanh đã hết hạn hợp đồng (15 năm). Vừa qua, Sở Công thương và UBND TP.Hà Tĩnh chỉ đạo BQL chợ chỉ cho tiểu thương tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê ki ốt trong 3 tháng nữa, nhằm thực hiện lộ trình chuyển đổi mô hình quản lý đối với chợ Hà Tĩnh theo chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.