Hàng trăm 'quái xế' náo loạn, không hề có CSGT

Nguyễn Long
Nguyễn Long
31/03/2019 12:10 GMT+7

Từ khuya 29.3 đến rạng sáng 30.3, hàng trăm "quái xế" tụ tập "biểu diễn" tốc độ, bốc đầu xe gây rối trật tự, gây náo loạn cả khu vực gần ngã 4 Hội Bài - quốc lộ 51, khiến người dân nơi đây sống trong nỗi kinh hoàng.

Ở khu vực ngã 4 Hội Bài - quốc lộ 51 có tuyến đường Hội Bài - Tóc Tiên, là "điểm đến" của các băng nhóm tụ tập đua xe kinh hoàng.
Khuya 29.3, ở tuyến đường Hội Bài - Tóc Tiên, ngay tại cây xăng số 23, thuộc địa bàn xã Tân Hòa (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hàng trăm thanh niên cưỡi 'quái xế', xe đã được "độ chế” đứng bên đường Hội Bài - Tóc Tiên.
Lúc này, gần 30 “quái xế” xuất hiện giữa đường, nẹt pô “gõ cửa” những đối thủ có máu tốc độ. Chỉ vài phút sau, thêm khoảng chục “tay đua” khác từ trong lề đường nẹt pô đáp trả, chạy ra “đường đua” sẵn sàng cho những màn tăng tốc.
Xe máy "độ chế" chỉ còn khung Ảnh: Nguyễn Long
Ban đầu, từng đôi xe đua nhau nẹt pô, trình diễn tốc độ và bốc đầu. Tiếp đó, 3 xe, 5 xe, thậm chí 8 xe cùng một lúc tăng tốc, bốc đầu lao vun vút. Những tiếng pô xe gầm rú, xé tan màn đêm tĩnh mịch khiến người dân ở khu vực này rất bất bình.
Nhiều xe khách, xe bồn chở xăng, ô tô tải phải dừng lại, nhường đường cho các “quái xế” thể hiện tốc độ. Một lúc sau, khi các “quái xế” dạt ra hai bên đường thì các xe khách, xe bồn chở xăng, ô tô mới có thể tiếp tục hành trình.
Xe khách phải chạy vào cây xăng bên đường đợi các "quái xế" biểu diễn xong mới tiếp tục hành trình Ảnh: Nguyễn Long
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 23 giờ 30 ngày 29.3 đến 0 giờ 20 ngày 30.3, có hàng trăm thanh niên tụ tập trên đường Hội Bài - Tóc Tiên để "cổ vũ" cho các “quái xế” đua tốc độ.

Những chiếc xe tăng tốc với tốc độ rất nhanh, chỉ  vài giây là có thể chạy xa hàng trăm mét. Một “quái xế” cho biết, một tuần tụ tập đua 2, 3 lần nhưng cũng có tuần không tham gia.

Nhiều người dân địa phương buộc phải chịu đựng cảnh đua xe, sống trong lo âu về an toàn tính mạng mỗi khi có việc cần ra đường, đã rất bất bình khi cảnh náo loạn khu vực gần quốc lộ, đua xe kinh hoàng trên tuyến đường Hội Bài - Tóc Tiên như thế, nhưng không hề có bóng dáng lực lượng CSGT ngăn chặn, xử lý vi phạm.
Tụ tập đông người bên đường chờ xem các "quái xế" biểu diễn Ảnh: Nguyễn Long
Nhiều "quái xế" còn trẻ tuổi, đầu không đội mũ bảo hiểm Ảnh: Nguyễn Long
Ngày 30.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, xác nhận tình trạng thanh niên tụ tập trên đường Hội Bài - Tóc Tiên để biểu diễn xe tốc độ cao thường xuyên xảy ra, khiến người dân rất bức xúc. 
UBND TX.Phú Mỹ cũng đã chỉ đạo các địa phương, công an thị xã trấn áp, ngăn chặn không để tình trạng này tái diễn. Tuy nhiên, do một số đoạn trên đường Hội Bài - Tóc Tiên thưa dân cư, việc đua xe này tự phát nên gây khó khăn nhiều cho lực lượng làm nhiệm vụ. Khi nhận tin báo có tình trạng tụ tập đua xe, lực lượng chức năng chạy vào xử lý, thì những "quái xế" đã giải tán.
Sau khi tiếp nhận thông tin PV Thanh Niên phản ánh, đến khuya 30.3, Công an TX.Phú Mỹ đã điều động hàng chục cán bộ cảnh sát hình sự, CSGT, trật tự mặc thường phục để bắt giữ nhóm thanh niên tụ tập biểu diễn, đua xe trái phép trên đường Hội Bài - Tóc Tiên.
“Tuy nhiên, khuya 30.3 và đêm 31.3 chỉ có khoảng 20 thanh niên tụ tập nhưng sau đó tự giải tán”, một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.