Hàng trăm nhà dân ở Quảng Nam ngập dưới màn mưa trắng trời, đường sá sạt lở

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/10/2020 09:43 GMT+7

Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm nhà dân ngập trong nước, nhiều nơi ở các huyện vùng cao bị sạt lở nặng. Tỉnh Quảng Nam lên phương án di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn.

Sáng 8.10, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn đã gây thiệt hại về tài sản của người dân và công trình hạ tầng giao thông.

Mưa lớn gây sạt lở các tuyến giao thông: tuyến đường đi thôn 3 xã Trà Mai, thôn 5 xã Trà Cang, thôn 1 xã Trà Tập; tuyến QL40B địa phận xã Trà Mai đi Trà Don; tuyến đường đi Măng Lùng (thôn 2, Trà Linh).

Mưa lớn dữ dội sẽ gây lũ lụt lịch sử tại miền Trung

Nhà ông Hồ Văn Hoành (ở thôn 1, xã Trà Vân) bị sạt lở nặng nên chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tháo dỡ nhà, di dời đến nơi an toàn. 

Nhà dân ở H.Nam Trà My bị sạt lở do mưa lớn

ẢNH: H.THỌ

Trường Mẫu giáo Họa Mi (xã Trà Vân), điểm trường Tiểu học làng Ông Sinh (thôn 1, xã Trà Vân) và khu bếp ăn Trường THCS Trà Vân có nguy cơ sạt lở.

Theo ông Dũng, riêng tuyến đường đi Măng Lùng bị sạt lở lớn chưa thể khắc phục. Huyện cũng chỉ đạo các trường học trên địa bàn xã Trà Vân tổ chức di dời học sinh, giáo viên đến nơi an toàn; đồng thời chỉ đạo các địa phương rà soát các vùng nguy cơ sạt lở, khẩn trương di dời dân đến nơi an toàn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND H.Nông Sơn, cho biết trước tình hình mưa lũ phức tạp, dự báo nước trên sông Thu Bồn sẽ còn dâng cao, H.Nông Sơn đã chỉ đạo các địa phương kiểm tra các khu dân cư có nguy cơ sạt lở, vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Nhiều tuyến đường ở H.Nam Trà My bị sạt lở nặng.

ẢNH: H.THỌ

UBND H.Nông Sơn cũng chỉ đạo các địa phương, công an, quân sự phối hợp phân công lực lượng chốt chặn, trực tại các điểm xung yếu, không cho người dân qua lại các khu vực nguy hiểm tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Mưa lớn đã khiến tuyến QL14H đoạn qua xã Quế Trung (H.Nông Sơn), bị sạt lở hơn 500 m3 đất đá từ phía taluy dương, làm ách tắc giao thông nghiêm trọng; tuyến đường giao thông liên thôn từ Nông Sơn đi Đại Bình (Quế Trung) bị sạt lở hơn 100 m3 đất đá…

Nước lên nhanh cũng khiến nhiều tuyến đường trong phố cổ Hội An (TP.Hội An) bị ngập nặng, nhiều người dân phải dùng ghe để di chuyển.

Nước lên nhanh khiến nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An ngập trong nước.

ẢNH: V.LANH

Ông Hà Xuân Minh, Chủ tịch UBND xã Đại Hưng (H.Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, mưa lớn trắng trời liên tục trong 2 ngày đã khiến cho hàng trăm hộ dân ở trong xã bị ngập trong nước. Toàn xã có khoảng 1.920 hộ dân thì có đến 40% trong số đó đã bị ngập. Nơi ngập sâu nhất cũng hơn 1m, nơi thấp hơn cỡ chừng 0,5 m. Hiện tại, các tuyến đường giao thông đều bị ngập nước, chia cắt cục bộ.

Dọn đồ chạy lũ, người đàn ông bị điện giật tử vong

Sáng 8.10, bà Nguyễn Thị Hồng Vỹ, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng (H.Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết một người dân trên địa bàn trong lúc dọn đồ chạy lũ thì không may bị điện giật tử vong.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 7.10, ông Nguyễn Văn Lợi (53 tuổi, ở thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng) đang dọn đồ đạc để chạy lũ thì bất ngờ bị cúp điện. Không lâu sau đó, điện có lại thì ông Lợi bị điện giật.

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đã vượt qua dòng nước lũ đưa ông Lợi đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo bà Vỹ, hiện nước tại các con sông trên địa bàn đang lên nhanh, trong tối 7.10, địa phương đã tổ chức chốt chặn những vị trí bị ngập lụt để cảnh báo không cho người dân qua lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.