Hàng trăm người xếp hàng đợi khai báo y tế trước khi vào Đắk Nông

Thanh Quân
Thanh Quân
18/07/2021 13:53 GMT+7

Tối 17.7, hàng trăm người rồng rắn xếp hàng tại chốt kiểm dịch ở trạm thu phí Cai Chanh, xã Đắk Ru, H.Đắk R’lấp, Đắk Nông.

Đây là chốt kiểm dịch Covid-19 nằm trên tuyến Quốc lộ 14, thuộc cửa ngõ phía nam của tỉnh Đắk Nông, giáp ranh với tỉnh Bình Phước. Ghi nhận của PV Thanh Niên lúc 22 giờ 30 phút ngày 17.7, có hàng trăm người xếp hàng đợi khai báo y tế. Hầu hết là người dân các tỉnh Tây Nguyên nhưng làm việc ở các tỉnh thành phía nam như Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM… và một số người về từ các tỉnh miền Tây.

Rồng rắn xếp hàng khai báo y tế trên Quốc lộ 14 để về “né” Covid-19

 

Dòng người xếp thành hàng dài đợi khai báo y tế.

Ảnh: Thanh Quân

Khi đến chốt kiểm dịch, người dân được lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính và khai báo y tế.

Tuy nhiên với lượng người quá đông, nhiều người dân phải chờ hơn cả tiếng đồng hồ mới đến lượt khai báo. Những người khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19 Cai Chanh một số về Đắk Nông, số còn lại là người dân lưu thông trên Quốc lộ 14 để về các tỉnh khác như Đắk Lắk, Kon Tum, Gia lai…Hầu hết người dân di chuyển bằng xe máy.

Các nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19 Cai Chanh làm việc xuyên đêm.

Ảnh: Thanh Quân

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã ra văn bản yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với người dân sinh sống, đi qua, về từ các tỉnh có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy những người tập trung khai báo y tế đã có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19 Cai Chanh.

Ảnh: Thanh Quân

Hơn 5.500 người khai báo y tế

Trước tình trạng dòng người tập trung đông tại chốt kiểm dịch ở trạm thu phí Cai Chanh, UBND H.Đắk R’lấp đã liên tục tăng cường lực lượng chức năng làm việc.

Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm dịch Covid-19 Cai Chanh cho biết, chỉ tính từ 14 giờ ngày 17.7 đến 22 giờ cùng ngày đã có hơn 5.500 người khai báo y tế tại đây và có hơn 2.400 phương tiện lưu thông qua đây.

Nhiều người đã khai báo xong từ lâu nhưng ngồi đợi người thân đi cùng khai báo y tế.

Ảnh: Thanh Quân

Ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND H.Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết: “Theo báo cáo thì ngày 16.7, số lượng người về khoảng 8.000 người. Nhưng ngày 17.7, theo thống kê sơ bộ lên tới hơn 10.000 người. Đối với những người, những công dân từ nơi khác về đi qua chốt Cai Chanh thì chúng tôi sẽ cho xét nghiệm. Đối với công dân có hộ khẩu, về cư trú tại H.Đắk R’lấp sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung. Sau khi có xét nghiệm âm tính thì công dân đó sẽ được về địa phương của mình khai báo với chính quyền địa phương, trạm y tế của xã và tự cách ly tại nhà. Đối với những công dân ở địa bàn khác trong tỉnh Đắk Nông cũng sẽ tương tự như vậy. Đối với những người ở Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum hoặc ở nơi khác nhưng đi qua trục Quốc lộ 14 này thì phải khai báo y tế tại chốt này và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về việc khai báo y tế”. 

Dòng người xếp hàng dài từ chiều cho đến khuya.

Ảnh: Thanh Quân

Tính đến hết ngày 17.7, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính Covid-19. Trong đó có trường hợp dương tính Covid-19 là người về từ TP.HCM.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.