Hàng trăm người từ phía nam về Quảng Ngãi bằng xe máy

23/07/2021 06:16 GMT+7

Những ngày qua, nhiều người mưu sinh ở các tỉnh, thành phía nam đã đi xe máy về quê Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại đèo Bình Đê (giáp ranh giữa Quảng Ngãi và Bình Định) đã tổ chức tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu test nhanh Covid-19 rồi chuyển họ đến nơi cách ly tập trung. Ngày 22.7, thiếu tá Dương Hiển Công Lực, Trưởng trạm CSGT Đức Phổ (đơn vị tham gia chốt chặn), cho biết: Riêng trong ngày 21.7, cán bộ, nhân viên tại chốt chặn đã đón tiếp và đưa hơn 300 người đến các khu cách ly tập trung. Xe máy của họ được đưa về trụ sở đơn vị bảo quản chờ hết thời hạn cách ly hoặc người thân có giấy ủy quyền đến nhận.

Ga Huế bất ngờ đón hàng chục người dân về quê tránh Covid-19 bằng tàu hỏa

* Người về quê tự phát qua ga Huế được đưa đi cách ly tập trung

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND TP.Huế cho biết lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 của tỉnh đã dùng xe chuyên dụng đưa hơn 40 người đi cách ly tập trung sau khi họ trở về quê tự phát trên đoàn tàu SE8, xuống ga Huế khoảng 4 giờ sáng 22.7.
Những người này được hướng dẫn của nhân viên ga Huế ra cổng ga và có khu vực khai báo y tế để làm thủ tục đợi xử lý phòng chống dịch Covid-19. Đầu giờ sáng cùng ngày, lực lượng y tế TP.Huế đã có mặt tiến hành thực hiện các thủ tục như khai báo y tế, điều tra thông tin dịch tễ, lịch trình đi lại… trước khi đưa đi cách ly tập trung.

Sáng 23.7: Cả nước thêm 3.898 ca Covid-19, riêng TP.HCM có 3.302 ca

Trong số hơn 40 người dân (đều là người dân TP.Huế và một số huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế) có khoảng 2/3 số người từ TP.HCM lên tàu hỏa nhưng không qua ga Sài Gòn, Biên Hòa (Đồng Nai); một số khác trở về từ ga Nha Trang, ga Quảng Ngãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.