Hàng trăm người tham gia trồng cây xanh trên xa lộ Hà Nội

27/05/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 27.5, hàng trăm người đã có mặt Q.2, TP.HCM để tham gia Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, do Tổng cục Môi trường và Vinamilk khởi xướng.

Tại buổi lễ, 800 cây xanh đã được trồng trên hành lang dọc theo tuyến xa lộ Hà Nội, trong đó có 200 cây giáng hương do “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tài trợ với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình, cho biết hoạt động hợp tác này nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị.

 “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tại TP.HCM 1
Lãnh đạo TP.HCM tham gia chương trình trồng cây xanh

 “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tại TP.HCM 2
Hàng trăm người tham gia trồng cây xanh trên tuyến xa lộ Hà Nội, Q.2, TP.HCM sáng 27.5

Chủ trương xã hội hóa công tác trồng cây xanh tại TP.HCM đã được thực hiện từ năm 2011 và trong năm này đã có 16 cơ quan, doanh nghiệp tham gia đóng góp với tổng giá trị khoảng 4,3 tỉ đồng. Tính sơ bộ, trong năm 2012, TP.HCM có nhu cầu khoảng 20.000 cây xanh từ chương trình xã hội hóa trồng và chăm sóc cây xanh đô thị.

Công ty Vinamilk tham gia chương trình này bằng hình thức trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh được bán ra để đóng góp vào “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, với cam kết tối thiểu 3 tỉ đồng được trích ra trong năm nay. Vinamilk còn hỗ trợ thêm 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây xanh hiệu quả nhất.

Ngoài ra, mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước nhảy Hoàn vũ năm 2012” cũng được trích ra 100 đồng đóng góp vào Quỹ.

Sau TP.HCM, chương trình sẽ tiếp tục trồng cây xanh tại tỉnh Quảng Ninh vào đầu tháng 6, nhân Ngày Môi trường thế giới 5.6.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Phát động Tết trồng cây
>> Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
>> Ra quân Tết trồng cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.