Hàng trăm người ngang nhiên khai thác nghêu giống trái phép

25/07/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 25.7, Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, cho biết liên tục trong mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày có hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh đổ xô về vùng bãi bồi ven biển Bạc Liêu ngang nhiên khai thác nghêu giống trái phép.

Thực trạng trên không chỉ làm thiệt hại nghiêm trọng đến nguồn lợi tài nguyên biển mà còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, mỗi ngày đến con nước ròng nhiều hộ ở ven biển Bạc Liêu và các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… dùng các ngư cụ như vợt, lưới để cào, xúc nghêu giống đem bán.

Điều đáng nói là tình trạng khai thác, đánh bắt con giống trái phép vào mùa nghêu sinh sản được tỉnh Bạc Liêu nghiêm cấm dưới mọi hình thức từ nhiều năm qua. Nhưng hễ cứ phát hiện được bãi nghêu giống mới thì lập tức có hàng trăm người ngang nhiên đổ xô đến khai thác.

Bạc Liêu có chiều dài bờ biển 56 km, diện tích bãi bồi rộng hơn 20.000 ha, có nhiều bãi nghêu, sò giống với trữ lượng lớn nhưng không có giải pháp bảo vệ và khai thác hiệu quả. Nhiều hợp tác xã được thành lập để nuôi nghêu, sò nhưng do không thể ngăn cản việc khai thác trái phép nên đã giải thể.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Nghêu sống thích... ăn muối
>> Hàng ngàn người đổ về "cày" nát bãi nghêu ở Cà Mau
>> Nhiều món ăn ngon từ nghêu
>> Đời cào nghêu
>> Minh bạch từ bãi nghêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.