Hàng trăm người đang giải phóng hiện trường vụ tai nạn làm 7 người chết

23/03/2021 14:27 GMT+7

Hàng trăm người cùng với máy móc đang nỗ lực giải phóng hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết , xảy ra tại xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa).

Đến 11 giờ 30 phút ngày 23.3, lực lượng chức năng vẫn chưa thể giải phóng xong hiện trường vụ xe tải chở gỗ keo đâm vào vách núi làm tất cả 7 người trên xe tử vong tại chỗ.

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 7 người chết ở Thanh Hóa

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 22.3, trên tỉnh lộ 530, đoạn qua dốc Bả Vai, bản Hắc (xã Trí Nang, H.Lang Chánh, Thanh Hóa).

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải phóng hiện trường sau khi đã hoàn thành công khác khám nghiệm

ẢNH MINH HẢI

Tại hiện trường, chiếc xe tải chở hàng chục tấn gỗ keo bị hư hỏng nặng, toàn bộ phần cabin bị bẹp rúm do đâm vào vách núi, sau đó gỗ keo đè lên.
Theo quan sát của phóng viên, trước khi đâm vào vách núi, xe tải không để lại vết phanh rõ ràng. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến nhiều người đang nhận định là chiếc xe khi đang xuống dốc đã mất phanh nên tài xế đâm vào vách núi để cho xe dừng lại.

Không phát hiện vết phanh rõ ràng trước khi xe tải đâm vào vách núi

ẢNH MINH HẢI

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, hàng trăm người là công an, quân sự, dân quân tự vệ cùng máy cẩu đang nỗ lực giải phóng hiện trường.
Các lực lượng chức năng đã phải điều động xe đến bốc và di chuyển gỗ keo đi nơi khác. Sau đó sẽ đưa chiếc xe bị nạn về bãi tạm giữ phương tiện để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Do vị trí xảy ra tai nạn là khúc cua, có độ dốc cao, một bên là vách núi một bên là vực sâu nên công tác giải phóng hiện trường gặp nhiều khó khăn. Dự kiến, ít nhất đến 14 giờ hiện trường mới được giải phóng xong.

Ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (thứ 2 từ trái sang) thăm hỏi gia đình các nạn nhân

ẢNH MINH HẢI

Trong buổi sáng ngày 23.3, ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã đến gia đình 7 nạn nhân thăm hỏi người thân các nạn nhân.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải gặp nạn là số loại CHENGLONG-HUH/YC6L310-33-MB, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam.
Chủ xe theo giấy đăng ký là Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh - Xuất khẩu gỗ Huy Hảo, địa chỉ tại TT.Thống Nhất (H.Yên Định, Thanh Hóa). Xe được phép chở 2 người, và có tải trọng cho phép chở là 17,9 tấn. Xe được kiểm định lần gần nhất vào ngày 29.10.2020, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3606D Thanh Hóa, có hạn kiểm định đến hết ngày 28.10.2021.

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn vẫn chưa giải phóng xong

ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chiếc xe tải gặp nạn mang biển số 36C-136.40 (chưa rõ người điều khiển). Khi gặp nạn, trên xe có 7 người (gồm cả lái xe) và hàng chục tấn gỗ keo, chở từ xã Yên Thắng về TT.Lang Chánh.
Các nạn nhân tử vong, gồm: Phạm Thị Bích (41 tuổi), Lê Thị Thi (33 tuổi), Lê Thị Cảnh (37 tuổi), Lê Thị Sơn (49 tuổi), Lê Minh Lá (59 tuổi, đều ngụ tại xã Trí Nang, H.Lang Chánh); Nguyễn Quốc Hương (48 tuổi), và Tô Văn Quang (47 tuổi), đều ngụ TT.Thống Nhất, H.Yên Định, Thanh Hóa).
Công an tỉnh Thanh Hóa cùng các đơn vị chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.